Laptop trưng bày bị đánh cắp được rao bán gần nửa tỷ đồng ở Trung Quốc

Thứ Tư, 18/01/2017 00:30  | Trương Lâm

|

(CAO) Có lẽ sắp tới Razer sẽ liên lạc với nhà chức trách Trung Quốc để xác nhận thông tin về chiếc laptop đang được rao bán để xem nó có phải sản phẩm mình bị mất hay không.

Theo Polygon, hai chiếc máy trưng bày đã bị đánh cắp vào khoảng 4 giờ, ngày 8-1, ở Triển lãm Thiết bị Điện tử tiêu dùng (CES) 2017 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Đây laptop thử nghiệm mang tên Project Valerie, máy có tới 3 màn hình, hỗ trợ độ phân giải 4K. Tuy chiếc máy tính này chỉ là bản mẫu nhưng nó đã gần được hoàn thiện. Đó là lý do tại sao Razer đang tỏ ra tức giận khi "đứa con" của mình biến mất không dấu vết.

Treo thưởng hơn nửa tỷ đồng để truy tìm kẻ đánh cắp laptop trưng bày
 

Thậm chí, để tóm được thủ phạm, hãng đã treo thưởng 25.000 USD (hơn nửa tỷ đồng) cho ai cung cấp "tung tích" để bắt kẻ cắp liều lĩnh này. Chưa nhận được thông tin "thám báo" nào thì nhiều người phát hiện chiếc laptop bị mất đang được rao bán trên mạng ở... Trung Quốc. 

Hình ảnh chiếc laptop bị đánh cắp đang xuất hiện trên trang web mua bán trực tuyến ở Trung Quốc

Chiếc laptop này xuất hiện trên trang bán hàng trực tuyến Taobao (trang mua bán trực tuyến thịnh hành ở Trung Quốc) với giá khoảng 21.700 USD/laptop (gần nửa tỷ đồng). Đây là mức giá gần với mức mà hãng Razer đã treo thưởng cho ai cung cấp thông tin truy tìm người đánh cắp hai chiếc laptop trưng bày với mong muốn tiến hành thu hồi.

Chiếc laptop 3 màn hình của Razer "thi triển" một số game "hạng nặng" trong lúc thử nghiệm 

Không biết bước tiếp theo của Razer để xử lý tình huống này sẽ như thế nào và liệu hãng có liên hệ với chính quyền Trung Quốc để thu hồi chiếc máy hay không? Nếu có thì thời gian nên là yếu tố ưu tiên hàng đầu, nếu hãng không muốn các công nghệ trong chiếc laptop "yêu quý" của mình bị "sao chép" khi nó rơi vào tay "một người không ai biết".

Bình luận (0)

Lên đầu trang