Khi bạn bè, người thân là 'mối nguy hại' không tưởng trên Facebook

Thứ Sáu, 27/01/2017 11:10  | Trương Lâm

|

(CAO) Bạn bè và người thân đôi khi mới chính là mối nguy cơ tiềm ẩn, âm thầm đăng nhập vào tài khoản Facebook, Gmail của bạn. Thậm chí rủi ro đánh cắp thông tin từ tin tặc có khi còn thấp hơn.

Đó hoàn toàn là kết luận có căn cứ, do Wali Ahmed Usmani - sinh viên ngành khoa học máy tính, trường đại học British Columbia thống kê được sau khi hoàn thành cuộc khảo sát của mình.

Tổng cộng có 1308 người được nhóm thống kê đặt câu hỏi: "Bạn đã từng đăng nhập lén vào tài khoản cá nhân của người thân mình như Facebook, Gmail,... không?". Kết quả thu được là một con số đầy ngạc nhiên khi 24% người trả lời là: "Có". Và có tới 21% cho biết họ bị người thân mình như: bạn thân, cha, mẹ, vợ, chồng,... lén đăng nhập vào tài khoản cá nhân để kiểm tra, giám sát.

Con số thống kê bị "xâm nhập" ứng dụng cá nhân do người thân hoặc bạn bè còn cao hơn cả bị tin tặc tấn công

Nguyên nhân mật khẩu trở nên vô tác dụng là do đa phần người dùng không thoát khỏi ứng dụng hay mặc định đăng nhập không cần mật khẩu. Tuy nhiên, phần lớn những cuộc "xâm nhập" này không đi kèm mục đích xấu, chủ yếu vẫn là đọc lén tin nhắn.

Để tránh những trường hợp tương tự, cách tốt nhất là không cho phép đăng nhập tự động các ứng dụng quan trọng trên thiết bị điện tử cá nhân. Nhằm tránh trường hợp xấu khi bạn đánh rơi hay làm mất thiết bị cá nhân của mình có thể bị lợi dụng danh tính trên mail hay Facebook để lừa đảo người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang