Samsung công bố 8 công đoạn kiểm tra sản phẩm mới

Thứ Ba, 24/01/2017 18:45  | Huy Bân

|

(CAO) Sau một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, ngoài việc điều tra nội bộ, Samsung còn thuê nhiều đơn vị độc lập để tiến hành điều tra. Hãng đã chính thức công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 bị phát nổ hàng loạt, cũng như quy trình đánh giá mới.

Nguyên nhân chính thức được xác nhận

Ngoài chất lượng pin của đợt hàng đầu tiên chưa tốt, nguyên nhân thứ hai còn nằm ở sự vội vàng trong quá trình thay thế loạt sản phẩm lỗi đầu tiên. Tổng cộng có hơn 200.000 chiếc Note 7 (có pin) và hơn 30.000 viên pin, cùng 700 kỹ sư từ mảng di động tiến hành các cuộc thử nghiệm để điều tra nguyên nhân.

Ở đợt hàng Note 7 đầu tiên, pin do nhà sản xuất X (Samsung không công bố tên nhà sản xuất, dù nhiều nguồn tin bên ngoài khẳng định đó là Samsung SDI) thiết kế quá "chật hẹp", khiến không đủ không gian để pin giản nở khi bị quá nhiệt. Một yếu tố nữa là vị trí đặt đầu cực dương không chuẩn, làm tăng nguy cơ gây nóng pin nhanh.

Khi tiến hành thu hồi và đổi nhà sản xuất pin Y (hãng này cũng không được Samsung công bố tên nhưng nguồn tin cho rằng là hãng Amperex), các sản phẩm đầu tiên đã khắc phục được lỗi trên nhưng do áp lực số lượng đơn đặt hàng quá nhiều, cụ thể là yêu cầu sản xuất tới 10 triệu viên pin, chính điều này gây ra hàng loạt lỗi khác nhau như: mặt pin lồi lõm gây đoản mạch, một số viên pin thiếu băng cách nhiệt,...

Khẳng định sự thay đổi

Việc công bố nguyên nhân có làm hài lòng người dùng hay không là rất quan trọng, nhất là khi Samsung đang muốn lấy lại hình ảnh của mình sau sự cố được xem là tồi tệ của hãng nói riêng và của cả làng công nghệ nói chung.

Thương vụ Note 7 đã cuốn đi của Samsung hàng tỷ USD, đó là chưa kể việc mất uy tín vốn không thể bù đắp bằng tiền. Đây cũng là điều khiến cuộc đua giữa Samsung và Apple, trong cuộc chiến chiếm lĩnh thị trường smartphone trở nên vô vị.

Clip 8 công đoạn thử nghiệm mới của Samsung:

Nắm được "yếu điểm" của mình, Samsung cũng đã hùng hồn tuyên bố thay đổi hoàn toàn quá trình thử nghiệm sản phẩm di động, cụ thể là khoảng 8 bước, bao gồm: độ bền, kiểm tra bằng mắt thường, chiếu X quang, sạc và xả pin, khả năng tháo rời, kiểm tra bằng nhiệt, điện áp, kiểm tra quá tốc. Sản phẩm "đinh" sắp tới sẽ trải qua quá trình thử nghiệm mới này là Galaxy S8.

Galaxy S8 cũng được xem là "cứu cánh" quan trọng của Samsung ở thị trường smartphone. Nếu không thành công, có lẽ nó sẽ trở thành cơn ác mộng cuối cùng của ông trùm điện tử Hàn Quốc.

Loạt ảnh về 8 công đoạn kiểm tra sản phẩm mới của Samsung:

- Ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang