Quản lý cấp cao của Kaspersky bị bắt tại Nga vì tội phản quốc

Chủ Nhật, 29/01/2017 13:28  | Huy Bân

|

(CAO) Hãng phần mềm diệt virus Kaspersky mới đây đã xác nhận thông tin Ruslan Stoyanov, quản lý phòng điều tra an ninh máy tính đã bị bắt vào tháng 12 năm ngoái bởi chính phủ Nga.

Ngoài Ruslan còn có Sergei Mikhailov, nguyên trưởng phòng an ninh thông tin thuộc Tổng Cục An Linh Liên Bang Nga (FSB) bị bắt.

Bà Maria Shirokova, phụ trách truyền thông Kaspersky cho biết: "Việc Stoyanov bị bắt không liên quan đến Kaspersky, cũng như hoạt động của công ty. Chúng tôi không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin gì thêm. Vụ việc dẫn đến tội danh của Stoyanov xảy ra trong khoảng thời gian trước khi anh ta làm việc Kaspersky".

Tờ Kommersant cho biết, quá trình điều tra đã phát hiện biên lai nhận tiền từ nước ngoài chuyển vào công ty của Stoyanov. Đi kèm với nhiều bằng chứng về các mối liên hệ dẫn tới "nhân vật" Mikhailov.

Theo Forbes, Stoyanov từng hợp tác trong rất nhiều vụ án lớn tại Nga. Chẳng hạn, việc bắt giữ 3 hacker tổ chức phát động đợt tấn công từ chối dịch vụ DDoS vào các trang cá cược tại Anh, cuỗm đoạt hơn 4 triệu USD. Giúp lần tìm dấu vết một vài trong 50 thành viên trong mạng lưới tội phạm Lurk, một tổ chức ăn trộm khoảng 45 triệu USD từ các ngân hàng quốc gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang