Samsung chính thức kết luận Galaxy Note 7 bốc cháy do pin

Thứ Hai, 23/01/2017 16:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-1, CNN đưa tin Samsung đã đưa ra kết luận rằng các vụ cháy và thiết bị bỗng dưng phát nhiệt xảy ra trên điện thoại Galaxy Note 7 là do thiết kế kém và lỗi sản xuất pin.

Trong thông cáo phát đi, Samsung nhấn mạnh: “Cuộc điều tra của chúng tôi cũng như các cuộc điều tra được tiến hành bởi 3 tổ chức công nghiệp độc lập vừa hoàn tất cho kết luận rằng lỗi do pin sản xuất gây ra các sự cố ở điện thoại Samsung Galaxy Note 7”.

Đây là lần đầu tiên, nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất Thế giới đưa ra nguyên nhân cho các sự cố phát nhiệt và bốc cháy của dòng điện thoại Note 7 sau nhiều tháng tiến hành điều tra.

Sự cố trên Note 7 khiến công ty này thiệt hại hàng tỷ USD để thu hồi sản phẩm và bồi thường cho khách hàng. Sự cố cũng khiến danh tiếng của hãng công nghệ điện tử Hàn Quốc lao dốc không phanh.

Ban điều tra của Samsung cho biết sự cố về pin xảy ra ở hai nhà cung cấp khác nhau. Một là số pin gắn vào Note 7 vào thời điểm ra mắt hồi tháng 8-2016 và một nhà cung cấp khác cung cấp pin để thay thế cho các điện thoại gặp sự cố cũng gặp sự cố pin bị lỗi tương tự khiến họ phải khai tử dòng điện thoại này.

CNN dẫn thông cáo của Samsung kết luận: Ở vụ đầu tiên, vỏ ngoài của các viên pin có thiết kế quá nhỏ để chứa các thành phần bên trong, làm cho pin bị đoản mạch và quá tải nhiệt. Ở vụ thứ hai đối với các viên pin thay thế, lỗi lại xuất phát từ một sự cố thiết kế khác và thiếu mất một thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất pin.

Hôm 23-1, Samsung họp báo chính thức công bố Note 7 bốc cháy do pin bị lỗi sản xuất - Ảnh: CNN

Trong cuộc họp báo hôm 23-1, CNN dẫn lời Koh Dong-jin – Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung đã "gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến tất cả các khách hàng của công ty”.

SDI – Công ty con của Samsung sản xuất các viên pin bị lỗi trong đợt ra mắt Note 7 năm ngoái cho biết sẽ tích cực cải thiện sản phẩm, nâng cao độ an toàn để lấy lại niềm tin của khách hàng. Trong khi đó công ty Amperex Technology có trụ sở tại Hong Kong, nơi sản xuất các viên pin thay thế cho Note 7 chưa đưa ra bình luận.

Việc Samsung kết luận Note 7 phát nhiệt, bốc cháy do pin khiến công ty vấp phải nhiều chỉ trích. Công ty này trước đó từng thừa nhận họ đưa ra nhiều đòi hỏi “vượt sức” so với khả năng đáp ứng kỹ thuật sản xuất của các nhà sản xuất pin.

Cận cảnh một chiếc Note 7 bốc cháy - Ảnh: CNN Money

Samsung đòi pin sản xuất phải mạnh hơn để đáp ứng nhu cầu đa nhiệm ngày càng cao của người dùng để xem video và chạy các ứng dụng trò chơi trên smartphone nhưng không cho các nhà sản xuất thỏa hiệp về kích thước của điện thoại. Họ đòi viên pin phải càng nhỏ, nhẹ càng tốt. Kết quả là, như kết luận của ban điều tra: “Vỏ ngoài của các viên pin có thiết kế quá nhỏ để chứa các thành phần bên trong, làm cho pin bị đoản mạch và quá tải nhiệt”.

Thừa nhận lỗi do yêu cầu của mình, CNN dẫn lời Koh Dong-jin thừa nhận: “Chúng tôi cung cấp các yêu cầu về thông số kỹ thuật của pin cho nhà sản xuất. Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này và đã xác định được lỗi do thiết kế và sản xuất pin”.

Một chiếc Note 7 biến dạng sau khi tự bốc cháy - Ảnh: CNN Money

Sau sự cố Note 7, Samsung đã lập “Ban tư vấn về pin” gồm các chuyên gia trong lĩnh vực này để tham vấn về việc sản xuất pin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang