Nhện độc 'khổng lồ' giết rắn để ăn thịt

Thứ Ba, 10/01/2017 10:39  | Tường Lân

|

(CAO) Khi lật tảng đá lên, nhóm các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh tượng một con nhện "khổng lồ" đang ăn thịt con rắn.

Tạp chí Herpetology Notes vừa công bố phát hiện của một nhóm các nhà khoa học chuyên nghiên cứu nhện Tarantula ở Serra do Caverá, một vùng núi đá có cây cỏ rậm rạp ở miền nam Brazil.

Theo đó, ngày 3-12-2016, nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát mặt đất vùng núi đá này. Khi cả nhóm lật một tảng đá lên thì phát hiện con nhện thuộc loài tarantula có tên Grammostola quirogai đang ăn xác một con rắn đất Almaden (Erythrolamprus almadensis).

Con nhện to bằng bàn tay - Ảnh: Gabriela Franzoi Dri

Nhóm các nhà khoa học vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến cảnh tượng trên. "Có những ghi chép về nhện săn rắn nhưng đó là loài nhện góa phụ đen nổi tiếng với nọc độc cực mạnh. Nhưng con nhện săn một con rắn lớp gấp nhiều lần kích thước của nó khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên”, Leandro Malta Borges, sinh viên cao học ngành sinh vật học ở Đại học Liên bang Santa Maria, Brazil, chia sẻ.

Grammostola là loài nhện to bằng bàn tay, nó có thể sở hữu răng nanh dài tới hai centimet. Loài nhện tarantula không kết mạng để bẫy con mồi. Borges nhận định rằng, có thể con rắn vô tình trườn đến gần tảng đá nơi nhện tarantula đang ẩn nấp và con nhện tấn công, hạ gục con vật dài 39cm.

Con rắn dài 39cm - Ảnh: Gabriela Franzoi Dri

Nhóm nghiên cứu chưa có nghiên cứu về nọc độc của loài Grammostola quirogai. Thông thường, nhện tarantula săn các loài nhện khác, côn trùng hoặc bò sát nhỏ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang