Bữa tối Giáng Sinh của gia đình đông thành viên nhất Vương quốc Anh

Thứ Hai, 19/12/2016 04:15  | Trương Lâm

|

(CAO) Đối với hai vợ chồng Sue và Noel Radford, bữa tối Giáng sinh thực sự giống như “một cuộc chiến”. Bởi ngoài phải chuẩn bị thức ăn cho gia đình đông thành viên nhất nước Anh, họ còn phải chuẩn bị dư một chút cho khách của gia đình.

Là gia đình đông thành viên nhất, Vương quốc Anh, hai vợ chồng Sue Radford và Noel phải chuẩn bị bữa tối Giáng Sinh cho 19 người con của họ, nhỏ nhất là 6 tháng tuổi và lớn nhất 27 tuổi. Ngoài ra, một số người thân trong gia đình Radford cũng sẽ đến ăn trưa, nâng số người đến nhà ăn Giáng Sinh lên tới con số 24, vào ngày 25-12.

Sẽ có một “núi thức ăn” cho toàn bộ các thành viên gia đình, bao gồm 3 con gà tây, 7,5 kí khoai tây, một đống cà rốt, củ cải Thụy Điển và bông cải xanh.

Đại gia đình của hai vợ chồng Sue Radford và Noel

Hai vợ chồng vừa xuất hiện ở chương trình “this morning” (chương trình truyền hình thực tế) hôm 16-12, nhằm giải thích rằng họ đã có một “cuộc chiến thật sự” để lên kế hoạch bữa tiệc cho ngày trọng đại nhất trong năm. Thậm chí, muốn giữ đồ ăn còn nóng cho từng đó thành viên thưởng thức, bữa tối đặc biệt này sẽ phải dùng tới băng chuyền.

Sue nói bữa tiệc đã được lên kế hoạch trước đó vài tháng: “Tôi phải mua sắm từ tháng 9 và tính chi phí suốt cả năm, bọn trẻ cũng chuẩn bị từ tháng 9. Mọi thứ khá hỗn độn nhưng đến thời điểm này, tôi đã gần như hoàn thành công việc và luôn sẵn sàng cho bữa tiệc”.

Các thành viên trong gia đình đã có mặt trong một chương trình truyền hình để nói về kế hoạch Giáng Sinh

Cặp đôi đã chi trả 250 bảng Anh cho quà của bọn trẻ (khoảng hơn 7 triệu đồng) và bệ lò sưởi của gia đình họ đã đầy ắp những chiếc vớ đựng quà.

Noel và Sue yêu nhau từ thời thơ ấu và chuẩn bị kỷ niệm 25 năm ngày cưới. Sue nói: “Rất nhiều người nghĩ có con khi còn quá trẻ thì cuộc sống vợ chồng của chúng tôi không được lâu bền. Nhưng tôi không tin vậy, bởi chúng tôi sẽ kỉ niệm 25 năm ngày cưới vào năm tới”.

Mỗi thành viên trong gia đình đều biết chia sẻ công việc với nhau

Noel làm việc ở tiệm bánh 11 tiếng mỗi ngày và rời nhà từ 5 giờ sáng. Anh nhận được sự giúp đỡ từ đứa con trai cả. Ở nhà Sue phụ trách giữ cho quần áo của các thành viên sạch sẽ với 9 lần giặt mỗi ngày. Họ chưa bao giờ gặp khó khăn để phải “dựa vào” các khoản tín dụng hay những thỏa thuận tài chính.

Họ chi trả 300 bảng Anh cho thức ăn hàng tuần (khoảng 8.5 triệu đồng), với hơn 10 lít sữa, 3 lít nước trái cây và 3 hộp ngũ cốc mỗi ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang