Sắp có tàu Titanic phiên bản Trung Quốc

Thứ Sáu, 02/12/2016 15:15

|

(CAO) Con tàu Titanic phiên bản Trung Quốc của thế kỷ 21 sẽ có chiều dài 269 m và rộng 28m khi được hoàn thành. Dự kiến con tàu này sẽ trang trí và thiết kế tương tự theo phiên bản gốc với các phòng khiêu vũ, rạp hát, bể bơi.

Tàu Titanic tại Bắc Ireland năm 1912 - Ảnh: AP

Chi phí dành cho dự án đầy tham vọng này khoảng 1 tỷ nhân dân tệ, tương đương 145 triệu USD. Tàu Titanic “made in China” được đóng tại huyện Daying, cách TP.Thành Đô (Tứ Xuyên) 130 km và nằm sâu trong đất liền. Từ nơi đóng tàu để đến được bờ biển phải di chuyển quãng đường 1.200 km.

 

Theo thông tin từ Trung Hoa Nhật báo, dự án này đã được lên kế hoạch trong 2 năm, chính thức khởi công vào ngày 30-11. Bản sao của tàu Titanic được chính quyền huyện Daying hỗ trợ một phần kinh phí với hy vọng ngành du lịch địa phương phát triển.

Địa điểm đóng tàu Titanic phiên bản Trung Quốc

Tuy nhiên, một trong những đơn vị góp vốn thực hiện Titanic – công ty đầu tư năng lượng Qixing lại bị chỉ trích từ việc lấy thảm hỏa đau thương năm 1912 để thu lợi nhuận. Bản sao của tàu Titanic sẽ được đặt tại bờ sông Qijiang tại Tứ Xuyên. Con tàu này vẫn sẽ có nhiều dịch vụ hiện đại như Spa, wifi, rạp hát, bể bơi, phòng khiêu vũ,…

Mẫu Titanic “made in China” không là bản sao duy nhất của con tàu xấu số chìm xuống biển hơn một thế kỷ trước. Trước đó, ông Clive Palmer – nhà tài phiệt Australia dự định hạ thủy tàu Titanic II trong năm 2016.

Tuy nhiên dự án này đã bị lùi lại thêm 2 năm do chậm tiến độ. Theo giới truyền thông Austraila đưa tin, dự án Titanic II có thể đang bị “đắp chiếu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang