Tàu Titanic 2 sẽ trình làng trong năm 2018

Thứ Sáu, 12/02/2016 19:14  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Tàu Titanic 2 – “hậu duệ” của con tàu định mệnh mang tên Titanic gặp nạn ở Đại Tây Dương 104 năm trước, sẽ thực hiện hành trình đầu tiên vào năm 2018. 

Theo thông tin từ công ty Blue Star Line của Anh, con tàu được thực hiện theo đơn đặt hàng của Cliver Palmer - ông trùm khai thác mỏ.

Tàu Titanic II

Titanic 2 có chiều dài x chiều cao lần lượt là 270m x 53m, gồm 9 tầng boong, 840 cabin – sức chứa 2.400 hành khách và 900 thuyền viên; lượng giãn nước là 40.000 tấn. Buồng nghỉ của du khách được phân thành hạng nhất – nhì - ba, tùy mức độ sang trọng và tiện nghi.

Ông James McDonald – giám đốc marketing của Blue Star Line cho biết: “Titanic-2 sẽ được trang bị các hệ kiểm soát từ vệ tinh, dẫn đường kỹ thuật số và hệ thống radar vô tuyến, phương tiện cứu sinh hiện đại, hệ thống định vị mới nhất và các động cơ điện - nghĩa là tất cả những gì cần có trên một con tàu của thế kỷ XXI”.

Chuyến hải trình đầu tiên của Titanic 2 sẽ khởi hành từ tỉnh Giang Tô – Trung Quốc (cũng là nơi con tàu đang được đóng) và kết thúc tại Dubai (UAE). Thay vì đi lại hành trình cũ dẫn đến thảm họa năm 1912 (xuất phát từ cảng Southampton - Anh đi đến New York).

Tàu Titanic II

“Chúng tôi không cố gắng tìm kiếm sự đầu tư cho dự án này vì đã có nguồn tài chính riêng. Việc đó đồng nghĩa, chúng tôi sở hữu bản quyền tên gọi Titanic 2 và thương hiệu. Hiện nay, những người mong muốn tham gia chuyến hải hành đầu tiên đang xếp hàng chờ ngày mua vé lên tàu”, giám đốc McDonald cho biết thêm.

Tàu Titanic được hạ thủy từ xưởng đóng tàu Harland & Wolff ở Belfast – Ireland trong hơn một thế kỷ trước. Được xem là một con tàu khổng lồ và không thể chìm, thực hiện hành trình qua vùng biển Bắc Đại Tây Dương.

Đến 23 giờ 40, ngày 14 - 4 - 1912, con tàu đã va chạm vào một tảng băng trôi, sau hai tiếng đồng hồ Titanic chìm hẳn dưới đại dương; 1.513 người thiệt mạng trong số 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Được nhận định là một trong những thảm họa ngành hàng hải trong lịch sử nhân loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang