Khi robot đọc được suy nghĩ người

Thứ Ba, 26/01/2016 05:11  | Phương Thảo

|

(CAO) Các chuyên gia đang tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos dự báo rằng robot sắp có khả năng đọc được suy nghĩ của con người.

Nếu các dự báo của chuyên gia là đúng, đến năm 2030, các loại smartphone, máy tính bảng và máy tính bàn sẽ kiểm tra được hoạt động của bộ não chúng ta để xem chúng ta đang nghĩ gì.

Mới đầu, ứng dụng này sẽ được sử dụng vì mục đích an ninh, nhưng một ban hội thẩm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới cảnh báo khả năng đáng sợ là bọn hacker sẽ đọc được suy nghĩ sâu thẳm nhất của con người.

Nita Farahany- người đưa ra cảnh báo. 

Nita Farahany- giáo sư Luật và Triết học tại Đại học Duke cho biết trong tương lai không quá xa, con người thường xuyên đeo các thiết bị đo điện não đồ và chia sẻ các hoạt động não bộ, suy nghĩ và sức khỏe tâm thần của họ - và thậm chí chẩn đoán được các bệnh Alzheimer – với máy tính bàn, máy tình bảng và qua mạng.

Nhưng cô cảnh báo về hiểm họa khi kẻ xấu có thể truy cập được dữ liệu này và nói: “Vấn đề là chúng ta làm gì trong thế giới đó khi không có luật pháp ngăn chúng ta khỏi bị đọc suy nghĩ một các không cố ý.

Khả năng trợ giảng của robot cũng được dự báo tại cuộc thảo luận của các chuyên gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang