Nam thanh niên bị rắn cực độc cắn khi đi vệ sinh trong nhà hàng

Thứ Hai, 24/10/2016 19:55  | Linh Vũ

|

(CAO) Trong lúc đi vệ sinh trong một nhà hàng ở khu vực Rạng (TP.Phan Thiết), nam thanh niên bất ngờ bị con rắn Chàm Quạp cắn vào chân, nhập viện.

Tin từ Phòng khám Đa khoa Dr. Đông (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) cho biết, lúc 19 giờ tối nay (24-10-2016), Phòng khám tiếp nhận bệnh nhân Đ.M.D (SN 2001, trú Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, đang làm việc tại một nhà hàng ở khu vực Rạng, TP.Phan Thiết) vết một vết thương ở chân, do rắn cắn.

Con rắn cắn anh D

Tại phòng khám, anh D. vẫn tỉnh táo, chưa có dấu hiệu nhiễm nọc độc. Theo nạn nhân, khoảng gần 19 giờ cùng ngày, anh vào nhà vệ sinh của nhà hàng nơi mình đang làm việc thì bất ngờ bị một con rắn nhỏ như ngón tay, dài khoảng 60cm cắn vào chân.

Phát hiện sự việc, các đồng nghiệp liền đập chết con rắn và mang theo đến phòng khám cùng với nạn nhân. Dựa vào hình dáng, màu sắc con rắn, ban đầu các y bác sĩ nhận định bệnh nhân bị rắn Chàm Quạp cắn - một loài rắn cực độc và hiếm gặp.

Tại đây, các y bác sĩ tiến hành sơ cứu, tiêm thuốc chống độc cho bệnh nhân để ngăn độc tố phát tán. Sau khi liên hệ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được biết tỉnh hiện không có huyết thanh trị độc tố loài rắn này, Phòng khám Đa khoa Dr. Đông tiến hành chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Được biết, trong những ngày qua, khu vực Phan Thiết có mưa lớn. Có thể do thời tiết ẩm ướt khiến một vài loài rắn có xu hướng tìm những nơi khô ráo ẩn nấp. Người dân cần thận trọng trong quá trình sinh hoạt hằng ngày để tránh xảy ra những trường hợp đang tiếc.

Rắn Chàm Quạp còn có tên gọi khác là Khô mộc xà (Tên khoa học là Trimeresurus mucrosquamatus). Rắn có chiều dài khoảng 100cm, mỏ rắn nhọn và chĩa lên phía trên, trông giống thân cây khô, dài chừng 1m, lưng có hoa văn hình tam giác màu xám nâu nhạt.

Loài rắn này sống ở vùng rừng cao su miền Đông Nam bộ và Campuchia. Đây là loài rắn cực độc và rất hiếm gặp.

Bình luận (1)

Loại rắn chàm quạp rất độc nó thường sống ở vùng rừng cao su bạt ngàn miền Đông Nam bộ và Campuchia,chắc có lẽ bị bọn lâm tặc phá rừng nên nó mò vào vùng dân cư .

Vũ Bằng - Thứ Hai, 24/10/2016, 21:37 Trả lời | Thích
Lên đầu trang