Cứ 2 phút có một phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung

Thứ Bảy, 22/10/2016 17:52  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng ngày 22-10, tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai diễn ra hội nghị Sản - Nhi thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, đội ngũ giáo sư hàng đầu trong ngành chăm sóc sức khỏe sinh sản và nhiều bà mẹ trẻ.

Theo số lượng thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO mỗi năm thế giới có khoảng 15 triệu trẻ sinh non và có xu hướng gia tăng trong bối cảnh hiện nay. Việc chẩn đoán đúng và sớm tình trạng sinh non có thể giúp thầy thuốc can thiệp giảm nguy cơ tử vong và biến chứng cho trẻ khi sinh non.

Quang cảnh hội nghị

Ung thư cổ tử cung là ung thư phổ biến thứ tư, nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho phụ nữ trên toàn thế giới với ước tính cứ 2 phút có một phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung.

Tại Việt Nam, ung thư này chiếm tỉ lệ hàng đầu ở phụ nữ. Bệnh thường không có triệu chứng ở giai đoạn sớm, khi triệu chứng xuất hiện là lúc ung thư phát triển và ở vào giai đoạn khó điều trị. Nhưng nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm thì điều trị sẽ mang lai hiệu quả rất tốt. Đặc biệt là có thể dự phòng được ung thư cổ tử cung bằng tiêm phòng Vắc-xin.

Hội nghị là diễn đàn giao lưu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các thầy thuốc với các cán bộ - nhân viên y tế Đồng Nai và các tỉnh thành trong cả nước như Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre, Lâm Đồng, Cần Thơ, An Giang, Tây Ninh ….

Trong bối cảnh thế giới hiện nay, ngành y tế đang phải đối mặt với rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, các dịch bệnh làm giảm chất lượng sống của con người cũng như việc chính phủ phải bỏ ra nguồn kinh phí rất lớn cho việc tầm soát, phát hiện và điều trị các căn bệnh này.

Qua hội nghị đã đánh dấu một mốc quan trọng cho sự quyết tâm cũng như nỗ lực không chỉ riêng ngành y tế Đồng Nai trong việc ngăn ngừa, phòng chống và làm giảm tỷ lệ ung thư cổ tử cung, sinh non và các biến chứng của sinh non.

Bình luận (0)

Lên đầu trang