Obama bác cáo buộc nghe lén Trump trong mùa bầu cử

Chủ Nhật, 05/03/2017 13:10  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng 5-3, cựu tổng thống Mỹ Obama đã bác cáo buộc từ tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump cho rằng ông đã nghe lén điện thoại của Trump trong suốt chiến dịch tranh cử từ cuối năm 2016.

Hôm 4-3, Trump đã đưa ra cáo buộc này nhưng không trưng ra được bằng chứng nào cho thấy Obama đã nghe lén. Phát ngôn viên của Obama hôm 5-3 đã báo bỏ khi nhấn mạnh: “đơn giản đó là cáo buộc sai lầm”.

Cáo buộc của Trump được đăng trên Twitter chỉ vài tuần sau khi ông và đội ngũ của mình bị tố có mối quan hệ thân mật với Nga trong suốt thời gian tranh cử.

Viết trên Twitter, Trump cáo buộc: “Thật thấp hèn khi tổng thống Obama đã nghe lén điện thoại của tôi trong suốt quá trình bầu cử rất thiêng liêng. Đây là một vụ Nixon/Watergate. Một người đàn ông tệ hại!”.

Trong một đoạn tweet khác, Trump viết: “Tôi muốn đặt cược một luật sư giỏi có thể có vụ án để đời với sự thật rằng Obama đã nghe lén điện thoại của tôi vào tháng 10 (2016), ngay trước thềm bầu cử.

Trump cáo buộc Obama nghe lén điện thoại của mình trong chiến dịch tranh cử 2016. Hôm 5-3, Obama đã bác bỏ cáo buộc này - Ảnh: Reuters

Trump và Obama trước nay luôn hục hặc nhất là sau khi tình báo Mỹ thời Obama đã kết luận Nga can thiệp vào cuộc bầu cử, hack hệ thống máy tính, tiết lộ nội dung thư điện tử của đảng Dân chủ nhằm hạ uy tín của Hillary Clinton giúp Trump thắng cử.

Đáp lại, Trump cáo buộc đội ngũ của Obama nhiều lần cố gắng hạ uy tín của ông bằng cách đưa ra những nghi vấn về mối quan hệ với Nga.

Phát ngôn viên của Obama Kevin Lewis hôm 5-3 nhấn mạnh: “Nguyên tắc chủ đạo của đội ngũ Obama là không nhân viên Nhà Trắng nào được quyền can thiệp vào bất kỳ cuộc điều tra độc lập nào được Bộ Tư pháp tiến hành. Cả tổng thống Obama cũng như bất kỳ nhân viên Nhà Trắng nào cũng không bao giờ được ra lệnh giám sát bất kỳ công dân Mỹ nào. Bất kỳ đề nghị nào kiểu vậy đều sai trái”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang