Không, hải quân Đài Loan huấn luyện chung trên Biển Đông

Thứ Bảy, 04/03/2017 16:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-3, Reuters đưa tin hải quân lãnh thổ Đài Loan sẽ tăng cường những hoạt động tuần tra trên Biển Đông và tiến hành huấn luyện chung với lực lương không quân trên vùng biển này để đối phó với sự gia tăng sức mạnh của quân đội Trung Quốc trong khu vực.

Bộ trưởng quốc phòng của lãnh thổ Đài Loan Feng Shih-kuan nhấn mạnh: “Hãy nhìn vào sự chuyển đổi trong chính sách quân sự của Trung Quốc và cách mà họ đầu tư mua sắm thiết bị, vũ khí quân sự mới. Quân đội chúng ta sẽ thực hành việc cải tổ qua những bài tập huấn luyện (để đối phó với Trung Quốc)”.

Ông nhấn mạnh: “Hải quân trong suốt các cuộc tuần tra đều đặn trên Biển Đông sẽ tiến hành huấn luyện chung với không quân để bảo vệ ngư dân và các tuyến gia thông, tăng cường năng lực cứu trợ nhân đạo và mở rộng khả năng sẵn sàng chiến đấu trên vùng biển của chúng ta và vùng trời chúng ta tuần tra”.

Động thái của Đài Bắc diễn ra trước khi Trung Quốc công bố ngân sách quốc phòng thường niên năm 2017 vào cuối tuần này.

Bộ trưởng quốc phòng lãnh thổ Đài Loan  Feng Shih-kuan (phải) trong một chuyến thăm lực lượng hải quân ở thành phố Cao Hùng thàng 9-2016 - Ảnh: Reuters

Đài Bắc gia tăng lo ngại trước những đe dọa gần đây của quân đội Trung Quốc. Bắc Kinh từ trước đến nay vẫn luôn tuyên bố sẽ không từ bỏ khả năng dùng vũ lực để sáp nhập hòn đảo này vào Đại lục.

Bắc Kinh thường thực hiện các chuyến bay quân sự trên Biển Đông và gần đây thường điều tàu sân bay “lượn” quanh khu vực biển gần Đài Loan, gọi đó là những cuộc tập trận thường niên.

Bộ trưởng Feng nhấn mạnh việc huấn luyện chung giữa hai lực lượng không quân và hải quân trên Biển Đông là “sự cần thiết khi Trung Quốc liên tục tiến hành các cuộc tập trận trên những vùng trời và vùng biển ngày càng rộng, đặc biệt là trên Thái Bình Dương, phía đông Đài Loan và gia tăng sự đe dọa với chúng ta. Việc huấn luyện nhằm đối phó với tình hình an ninh bị đe dọa ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang