Vụ Kim Jong Nam:

Ngày mai, Đoàn Thị Hương ra tòa đối mặt với án tử

Thứ Ba, 28/02/2017 17:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-2, Reuters đưa tin giới chức Malaysia đã khởi tố 2 người phụ nữ là nghi phạm trong vụ giết người đàn ông Triều Tiên được cho là anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un- ông Kim Jong Nam.

Hai nữ nghi phạm này, một người mang hộ chiếu Indonesia tên Siti Aishah, người còn lại mang hộ chiếu Việt Nam tên Đoàn Thị Hương, quê ở Nam Định.

Cảnh sát cho biết hai người đã tiếp cận người được cho là Kim Jong Nam ở sân bay Kuala Lumpur vào sáng 13-2 rồi sử dụng chất độc thần kinh VX để giết hại ông.

Cả hai nghi phạm nữ bị truy tố theo điều 302 Bộ luật hình sự của nước này với khung hình phạt lên đến tử hình.

Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali đã xác nhận thông tin hai nghi can nữ bị khởi tố với Reuters.

Cả hai cô đều nói với nhân viên lãnh sự nước mình rằng họ tiếp cận rồi xịt chất độc vào người được cho là Kim Jong Nam vì được một số người trả tiền trước đó và nói với họ rằng đó là một trò đùa trong một show truyền hình thực tế.

Nghi phạm người Việt Nam tên Đoàn Thị Hương bị bắt 48 giờ sau cái chết của Kim Jong Nam. Cô mặc chiếc áo trắng với dòng chữ LOL được camera an ninh sân bay ghi lại được.

Nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam tên Đoàn Thị Hương - Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Malaysia

Hương xuất thân từ một gia đình làm nghề nông ở miền bắc Việt Nam và rời khỏi quê hương vào năm 18 tuổi, cách đây hơn 1 thập kỷ. Khai với cảnh sát Malaysia, Hương cho biết cô làm nghề giải trí nhưng không tiết lộ nơi nào thuê mình cũng như tình trạng nhập cư (có hợp pháp hay không).

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết Hương từng đến du lịch ở đảo Jeju vào tháng 11-2016 và đang điều tra quá trình cô ở đây trong 4 ngày.

Trong khi đó, nghi phạm Siti Aishah mang hộ chiếu Indonesia bị bắt sau Hương 1 ngày. Cô thừa nhận đã nhận 90 USD để tiếp cận và xịt chất độc vào người đàn ông được cho là Kim Jong Nam vì nghĩ hành động của mình là một trò đùa trong một show truyền hình thực tế.

Cô rời Indonesia từ nhiều năm trước để đến Malaysia làm việc. Sau vụ việc, cảnh sát cho biết Siti Aishah ngã bệnh, bị nôn mửa nhiều lần có thể do dính một chút chất độc VX.

Cả hai nghi phạm dự kiến sẽ ra tòa ngày 1-3 và có nguy cơ đối mặt với án tử hình.

Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia Siti Aishah - Ảnh: Cảnh sát hoàng gia Malaysia

Bình luận (0)

Lên đầu trang