Cấm NY Times, CNN dự họp báo, quan hệ Nhà Trắng và truyền thông căng thẳng

Thứ Bảy, 25/02/2017 09:42  | Thái Dương

|

(CAO) ​Nhiều hãng truyền thông lớn trong đó có CNN, New York Times, Los Angeles Times bị cấm tham gia họp báo thường ngày, chính quyền Trump bị cáo buộc phân biệt đối xử.

Ngoài hai ông lớn trong làng truyền thôngCNN và New York Times, các tờ báo nổi tiếng và uy tín như Los Angeles Times, Politico, BuzzFeed cũng bị loại khỏi cuộc họp báo tổ chức tại văn phòng của Thư ký báo chí Sean Spicer vào hôm qua 24-2.

Hành động này đã gây sốc trong giới truyền thông và các nhiều lời chỉ trích, phản đối Nhà Trắng đã được đưa ra.

"Trong lịch sử báo chí, điều tương tự chưa từng xảy ra tại Nhà Trắng với những chính quyền và các đảng phái khác nhau", Tổng biên tập của New York Times Dean Baquet phẫn nộ lên tiếng.

CNN đăng những dòng chỉ trích Nhà Trắng trên Twitter: "Đây là cách họ đáp trả khi bạn đăng những sự thật họ không thích. Bất chấp điều đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin".

Sean Spicer, người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết ông chỉ đơn giản là muốn thay đổi cách tổ chức để tránh bị quá đông phóng viên tham dự, cuộc họp báo diễn ra tại văn phòng cá nhân của ông để đảm bảo trả lời hết các câu hỏi từ phóng viên và không ghi hình.

Phóng viên AP và Times mặc dù vẫn có trong danh sách tham dự nhưng đã tẩy chay cuộc họp báo để tỏ thái độ phản đối.

Trong lần này, 4 trong 5 kênh truyền hình lớn gồm NBC, ABC, CBS và Fox News vẫn được mời tham dự, chỉ có CNN bị từ chối. Trong khi New York Times không được mời thì các nhiều tờ báo nhỏ hơn và được cho là bảo thủ như One America News Network, Breitbart, Washington Times được dự sự kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang