Bảng hiệu hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo ở Malaysia biến mất

Thứ Năm, 23/02/2017 13:41  | Thái Dương

|

(CAO) Bảng hiệu ở tòa nhà đặt văn phòng của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo tại Kuala Lumpur biến mất 

Bảng hiệu hãng Air Koryo ở bên ngoài tòa nhà Worldwide Highsky Sdn Bhd trên đường Jalan Ampang ở Kuala Lumpur đã không còn, tuy nhiên, tên của hãng vẫn xuất hiện trong biển chỉ dẫn của tòa nhà về các công ty đặt trụ sở tại đây, theo The Star đưa tin hôm nay (23-2).

Khi được hỏi vào hôm qua (22-2), một nhân viên lễ tân của toà nhà trả lời: "Không, họ không có ở đây" và lảng tránh đề cập đến vấn đề này.

Hiện chưa có thông tin việc dỡ bỏ bảng hiệu này được thực hiện theo kế hoạch của Air Koryo hay ban quản lý tòa nhà để tránh sự chú ý của giới truyền thông.

Một số nhân viên làm việc tại tòa nhà thì tỏ ra ngạc nhiên khi được hỏi về hãng Air Koryo. Trong khi đó, các nhân viên bảo vệ và vệ sinh cũng nói họ chưa bao giờ thấy nhân viên hàng không Triều Tiên nào làm việc trong toà nhà này.

Trước đó, theo cảnh sát Malaysia cho biết họ đang truy lùng một nhân viên của hãng Air Koryo liên quan đến vụ việc là Kim Uk Il, 37 tuổi, đến Malaysia từ ngày 29-1.

Kim Uk-il là một trong hai nghi phạm được Malaysia công bố hôm qua liên quan đến việc người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu công vụ có tên Kim Chol bị sát hại sáng 13-2 ở sân bay Kuala Lumpur.  Người còn lại có tên là Hyon Kwang-song. Cả hai được cho là vẫn đang ở Malaysia.

Cảnh sát trưởng bang Sengalor, ông Samah Mat cho biết người thân của ông Kim Jong nam khi đến nước này sẽ được đưa đến Bệnh viện Kuala Lumpur để lấy mẫu ADN và nhận diện thi thể người đàn ông ông mang hộ chiếu tên Kim Chol.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia – ông Kang Chol trước đó đã tuyên bố không tin tưởng lắm vào kết quả điều tra của Kuala Lumpur. Bình luận của Kang Chol đã vấp phải chỉ trích mạnh mẽ của thủ tướng Malaysia - Najib Razak, gọi bình luận này là phát ngôn “khiếm nhã về ngoại giao”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang