Vụ Kim Jong Nam: Malaysia xác định nhân viên sứ quán Triều Tiên nằm trong số các nghi phạm

Thứ Tư, 22/02/2017 11:04  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 22-2, Reuters đưa tin cảnh sát Malaysia xác nhận một nhân viên cấp cao của sứ quán Triều Tiên ở nước này là một trong những nghi phạm tình nghi tham gia vụ sát hại anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un – ông Kim Jong Nam.

Kuala Lumpur cũng cho biết một nghi phạm khác có liên quan đến hãng hàng không Triều Tiên.

Cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar cho biết cả hai nghi phạm này đã được triệu tập để thẩm vấn. Một nghi phạm giữ vị trí bí thư thứ hai hai tại sứ quán.

Khalid nói trong buổi họp báo rằng cảnh sát “có niềm tin mạnh mẽ” rằng 4 nghi phạm đang bị truy lùng rời Malaysia vào ngày 13-2, một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công để về thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát trưởng bang Sengalor của Malaysia – Abd Samah Mat hôm 21-2 khẳng định chính quyền sẽ làm hết sức mình để bảo vệ người thân ông Kim Jong Nam khi họ sang Kuala Lumpur.

Cái chết của Kim Jong Nam đang gây ra bất đồng, căng thẳng trong quan hệ Triều Tiên - Malaysia - Ảnh: Reuters

Truyền thông quốc tế đang chờ con trai của Kim Jong Nam – Kim Han Sol, 21 tuổi đến Malaysia.

Ông Samah Mat cho biết người thân của ông Kim khi đến nước này sẽ được đưa đến Bệnh viện Kuala Lumpur để lấy mẫu ADN và nhận diện thi thể ông Kim.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia – ông Kang Chol trước đó đã tuyên bố không tin tưởng lắm vào kết quả điều tra của Kuala Lumpur. Bình luận của Kang Chol đã vấp phải chỉ trích mạnh mẽ của thủ tướng Malaysia - Najib Razak, gọi bình luận này là phát ngôn “khiếm nhã về ngoại giao”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang