Chính quyền Trump lên kế hoạch mở rộng phạm vi đối tượng trục xuất

Chủ Nhật, 19/02/2017 17:42  | Anh Duy

|

(CAO) Đội ngũ chính quyền của tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch mở rộng các nhóm đối tượng nhập cư sẽ bị trục xuất nếu nhập cảnh Mỹ.

Reuters cho biết hãng tin này có trong tay bản dự thảo, cùng với các nguồn tin khả tín cho biết việc mở rộng đối tượng trục xuất đã được Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly thông qua, đang trong quá trình được Nhà Trắng xem xét lại lần cuối, dự kiến sẽ được công bố vào đầu tuần tới.

Với dự thảo mới, hàng trăm ngàn người có nguy cơ đối mặt với lệnh trục xuất, kể cả những nhóm đối tượng không nằm trong diện “ưu tiên” xem xét trục xuất dưới thời Obama.

Bộ trưởng Kelly cáo buộc “Những người nhập cư trái phép từ Mexico đã tạo ra lỗ hổng an ninh nghiêm trọng đối với Mỹ”.

Những người biểu tình chống chính sách siết chặt nhập cư của tổng thống Mỹ Donald Trump tại Los Angeles ngày 18-2 - Ảnh: Reuters

Dự thảo mới được cho sẽ bác chính sách dưới thời Obama, trong đó chỉ ưu tiên trục xuất những người vừa đến Mỹ và những tội phạm người nhập cư đã bị kết tội. Trong khi đó, với dự thảo mới, những người bị buộc tội nhưng không bị kết tội cũng sẽ  được đưa vào “tầm ngắm” trục xuất.

Ngoài ra, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) cũng được toàn quyền quyết định đưa bất cứ ai nhập cảnh Mỹ trái phép vào diện trục xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang