Malaysia sẽ ra lệnh bắt thêm một nhà ngoại giao Triều Tiên

Thứ Bảy, 25/02/2017 17:53  | Thái Dương

|

(CAO) Ông Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor khẳng định nhà ngoại giao này phải trình diện cảnh sát để cơ quan chức năng thẩm vấn liên quan đến vụ tấn công người đàn ông mang quốc tịch Triều Tiên hôm 13-2.

The Star dẫn lời ông Abdul Samah Mat cho biết tòa án sẽ đưa ra lệnh bắt giữ nếu nghi phạm này không hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra xoay quanh cái chết của người đàn ông được cho là Kim Jong Nam - anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un.

Malaysia sẽ cho nhà ngoại giao này một khoảng thời gian "hợp lý" để trình diện trước khi có hành động tiếp theo.

Trước đó, hôm 22-2, cảnh sát Malaysia cho biết đã ra lệnh triệu tập thẩm vấn với ông Hyon Kwang Song, 44 tuổi, bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. Quan chức ngoại giao này được cho đã giúp đỡ các nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên lên máy bay về nước ngay sau khi gây ra vụ tấn công vào ngày 13-2.

Cuộc điều tra đến nay xác định người đàn ông Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol bị sát hại bằng chất cực độc VX, một loại chất độc bị Liên Hiệp Quốc xếp vào dạng hủy diệt hàng loạt.

Hiện có 8 nghi phạm Triều Tiên trong vụ án, gồm nhà ngoại giao trên. Một người đã bị bắt giữ, còn 4 người được tin là đã bỏ trốn về nước, 2 người vẫn lẩn trốn tại Malaysia.

Đại sứ quán Triều Tiên chưa có bình luận nào nào đối với yêu cầu thẩm vấn 2 nghi phạm Triều Tiên của Nhà chức trách nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang