Chán ngán ứng viên trong nước, dân Pháp vận động Obama làm tổng thống

Thứ Bảy, 25/02/2017 14:34  | Anh Duy

|

 (CAO) Chỉ còn vài tháng nữa, cử tri Pháp trên toàn quốc sẽ bỏ phiếu bầu tổng thống mới. Tuy nhiên các ứng viên tả, hữu của nước này dường như không được lòng cử tri.

Họ chán ngán trước những bê bối chính trị, muốn tìm một người thật sự trong sạch để bước vào điện Élysee. Cựu tổng thống Mỹ Obama trở thành ứng viên được mong mỏi.

Tờ Washington Post đưa tin hàng chục ngàn dân Pháp giờ đây cho thấy nguyện vọng miễn ai trong sạch đều có thể lên làm tổng thống, không nhất thiết đó phải là người Pháp.

Tuần vừa qua, trên khắp phố phường Paris, người ta nhìn thấy những áp phích treo đầy với slogan “Obama 17”. Một website đã thúc giục người dân ký thỉnh nguyện thư để cựu tổng thống Mỹ Obama tham gia cuộc đua tranh cử tổng thống Pháp.

Website này hy vọng họ sẽ thu thập được 1 triệu chữ ký trước 15-3 để Obama có thể tranh cử.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho một quyết định triệt để. Ông ấy (Obama) có một lý lịch tốt nhất trên Thế giới để làm công việc này (tổng thống)” – website này nhấn mạnh.

Áp phích Obama 17 vận động "tranh cử" trên đường phố Paris - Ảnh: abc news

Website NPR cho rằng: “Vào thời điểm mà cử tri đang nghiêng về cực hữu, chúng ta cần cho họ thấy một bài học về dân chủ trên hành tinh bằng cách bầu một người nước ngoài làm tổng thống”.

Hiện nay đã có 30.000 người ký tên ủng hộ Obama chạy đua chức tổng thống Pháp.

Những nhà tổ chức đợt ký tên này cho biết nó không hẳn là một chiến dịch nghiêm túc vì khả năng Obama làm tổng thống Pháp là không thể có. Tuy nhiên qua chiến dịch này, họ muốn “làm cho mọi người suy nghĩ một chút về những điều khác biệt mà chúng ta có thể làm trong nền chính trị Pháp".

Chiến dịch vận động cho Obama thể hiện sự chán ngán của cử tri trước các ứng viên trong nước - Ảnh: pulseheadlines.com

Bình luận (0)

Lên đầu trang