Vụ Kim Jong Nam: Malaysia thông báo sân bay an toàn sau khi tẩy độc

Chủ Nhật, 26/02/2017 12:42  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 26-2, Reuters đưa tin giới chức Malaysia thông báo sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã trở thành “vùng an toàn” sau khi được các lực lượng chuyên môn tiến hành tẩy độc vào rạng sáng nay.

Trước đó sau khi xác định chất độc giết chết anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – ông Kim Jong Nam là chất độc thần kinh VX có khả năng phát tán ra môi trường cao, giới chức nước này đã tiến hành tẩy độc khẩn cấp sân bay.

Đội tẩy độc gồm đội cảnh sát pháp y, ban Năng lượng nguyên tử, sở phòng cháy chữa cháy đã tiến hành tẩy độc sân bay sáng nay. Abdul Samat Mat – Cảnh sát trưởng bang Selangor khẳng định “Chúng tôi xác nhận: 1/ Sân bay Kuala Lumpur không có chất độc hại nào được tìm thấy, 2/ Sân bay miễn nhiễm với bất kỳ hình thức ô nhiễm độc hại nào, 3/Sân bay hiện là một vùng an toàn”.

Vị trí hiện trường xảy ra vụ tấn công ông Kim vẫn đang được phong tỏa, tuy nhiên phần còn lại của sân bay vẫn được mở hoạt động bình thường.

Lực lượng chuyên môn của Malaysia tiến hành tẩy độc sân bay Kuala Lumpur vào sáng 26-2 - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo sáng 26-2, Bộ trưởng Y tế Malaysia - Subramaniam Sathasivam cho biết kết quả khám nghiệm tử thi phù hợp với báo cáo của cảnh sát rằng ông Kim thiệt mạng do chất độc thần kinh VX. “Chất này gây tê liệt nghiêm trọng dẫn đến cái chết của ông Kim trong một thời gian ngắn” – Sathasivam kết luận.

Trong khi đó, nữ nghi phạm người Indonesia - Siti Aishah, 25 tuổi được cho là không khỏe do tiếp xúc với một lượng chất VX.

Sau vụ Kim Jong Nam, căng thẳng bùng lên khiến Malaysia cho biết họ đang cân nhắc việc trục xuất đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur – ông Kang Chol do những phát ngôn phản đối vụ điều tra của nước sở tại.

Sau khi tẩy độc, Malaysia thông báo sân bay đã an toàn - Ảnh: Reuters

Kuala Lumpur cho biết đang truy lùng nghi phạm là Bí thư thứ hai tại Sứ quán Triều Tiên tên Hyon Kwang Song liên quan đến cái chết của ông Kim.

Bình luận (0)

Lên đầu trang