Paris tiếp tục xảy ra biểu tình sau khi một người Trung Quốc bị cảnh sát bắn chết

Thứ Hai, 03/04/2017 12:09  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Ông Liu Shaoyao, 56 tuổi, bị cảnh sát Pháp bắn chết tại nhà đang khiến cộng đồng người Trung Quốc tại thủ đô nước này nổi giận.

Ngày 2-4 đã có khoảng 6.000 người biểu tình đòi công lý cho Liu Shaoyao. Phía cảnh sát Pháp cho rằng ông này tấn công vào một cảnh sát khác bằng một cây kéo cầm trong tay, và ông Liu Shaoyao đã được cơ quan tình báo Pháp DGSI nhận diện là gián điệp hoạt động ở Pháp.

Cơ quan truyền thông Trung Quốc lên tiếng chính thức đòi Paris phải giải thích vụ việc, hiện đang được cơ quan thanh tra của cảnh sát Pháp IGPN điều tra.

Người Trung Quóc đã gây ra những vụ bạo động khiến cảnh sát Pháp phải dùng đến lựu đạn hơi cay ở Rue du Temple và quảng trường La République (Paris).

Biểu tình ở Paris do cộng đồng người Trung Quốc tổ chức sau cái chết của Liu Shaoyao

Trong khi đó vào ngày thứ sáu 31-03-2017, ứng cử viên tổng thống Emmanuel Macron đã gặp gỡ gia đình nạn nhân bị bắn chết ngày chủ nhật 26-03. Chi tiết cuộc gặp gỡ này được phía ông Macron giữ bí mật, nhưng lại bị các nhà báo Trung Quốc lại “khui” ra bằng bức hình Macron đứng bên cạnh Jacques Sun, điệp viên, người của Bắc Kinh, theo cơ quan tình báo Pháp DGSI.

Thêm vào đó, cộng đồng người châu Á thường được xem là giàu có, những vụ cướp giật xảy ra thường xuyên ở Paris nhắm đến cộng đồng này. Bà Valerie Pecresse, chủ tịch vùng Paris-Ile-de-France đã cảnh báo về một sự "kỳ thị chủng tộc" đối với người châu Á nói chung.

Đứng bên cạnh ông Macron, ứng cử viên tổng thống Pháp, là ông Jacques Sun (đeo kiếng)

Bình luận (0)

Lên đầu trang