Nghi phạm đánh bom ở St Petersburg đến từ Trung Á

Thứ Ba, 04/04/2017 12:36  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng 4-4, BBC đưa tin một người đàn ông độ tuổi U20 được xác định là nghi phạm gây ra vụ nổ ở hệ thống tàu điện ngầm (metro) tại thành phố St Petersburg (Nga) trưa qua 3-4 (giờ địa phương) khiến 11 người thiệt mạng. Người này đến từ khu vực Trung Á.

Ít nhất 45 người khác cũng đã bị thương sau vụ nổ xảy ra ở khu vực nằm giữa hai ga tàu điện ngầm.

Hai hãng tin Interfax và Tass cho biết nghi phạm đã được xác định, nhưng vẫn còn tranh cãi trên các phương tiện truyền thông rằng liệu đây có phải là một vụ đánh bom tự sát hay không.

Chính quyền thành phố Saint Petersburg đã công bố 3 ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân của vụ việc.

Tổng thống Nga Putin tối qua 3-4 đã có mặt tại hiện trường, đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân.

Các nhà điều tra Nga đã xác định được nghi phạm hành động theo hướng tấn công khủng bố, tuy nhiên họ chưa cung cấp thêm chi tiết mới. Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Trên trang Facebook của mình, thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng vụ nổ là một vụ tấn công khủng bố.

Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Nhà Trắng cho biết tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với tổng thống Nga Putin, cho biết Mỹ sẽ sẵn sàng “hỗ trợ toàn diện” để đưa kẻ thủ ác ra công lý. “Cả hai lãnh đạo (Trump và Putin) đều đồng ý rằng chủ nghĩa khủng bố nhất quyết và nhanh chóng phải bị đánh bại”.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga xác định chỉ xảy ra một vụ nổ duy nhất tại khu vực nằm giữa hai ga tàu. Andrei Przhezdomsky – người đứng đầu ủy ban này cho biết vụ nổ gây ra do “một thiết bị nổ không xác định”. Một thiết bị nổ khác cũng được tìm thấy ở một ga tàu khác cho thấy nhiều khả năng đây là một cuộc tấn công phối hợp.

Truyền thông địa phương đưa tin nghi phạm đã thiệt mạng sau vụ đánh bom liều chết và được xác định danh tính thông qua thi thể còn lại tại hiện trường.

Nhiều khả năng kẻ đứng sau vụ tấn công là phần tử ly khai Hồi giáo gốc Chechnya hoặc những nhóm lấy cảm hứng từ những hành động khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổng thống Nga Putin đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: Reuters
Một hành khách bê bết máu sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang