Cảnh sát Anh bắt thêm hai kẻ tình nghi đứng sau vụ tấn công

Thứ Sáu, 24/03/2017 16:51  | Đức Thiện

|

(CAO) Chiều 24-3 (giờ VN), cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ thêm hai nghi phạm do nghi có liên can đến vụ tấn công tòa nhà Nghị viện Điện Westminster làm 5 người chết và 40 người bị thương.

Theo Reuters, danh tính một trong hai kẻ được cảnh sát công bố là Adrian Russell Ajao. Sự việc mới nhất này được đánh giá là có tính chất quan trọng trong cuộc điều tra.

Trước đó vào hôm 22-3, một kẻ tấn công khủng bố đã cho một chiếc xe tải lao vào Điện Westminster khiến bốn người chết. Sau đó, hắn trèo xuống xe rồi đâm nhiều nhát vào người một viên sĩ quan cảnh sát đến chết, trước khi bị hai cảnh sát khác bắn hạ.

Hoa được những người tưởng niệm đặt tại khu vực gần vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Danh tính kẻ tấn công được xác định là Khalid Mansood, 52 tuổi, hiện đang sống tại Birmingham.

Sĩ quan chống khủng bố hàng đầu Vương quốc Anh, Mark Rowley cho biết: “Cuộc điều tra của chúng tôi tập trung vào việc tìm hiểu động cơ, nhiệm vụ cũng như tổ chức của Mansood. Trong khi chưa có bằng chứng về những mối đe dọa tiếp theo, mọi người cần được biết nỗ lực của chúng tôi cố gắng điều tra liệu hắn có bị tác động bởi lời tuyên truyền của chủ nghĩa khủng bố dẫn đến hành động đơn độc, hoặc có kẻ đã khuyến khích hắn làm như vậy”.

Hai nghi phạm mới bị bắt tại hai khu vực khác nhau. Ông Rowley cũng cho biết hiện cảnh sát đã cho bắt giữ 9 người, tính cả tên tấn công đã bị bắn chết ngay tại chỗ. Một người phụ nữ trong số này đã được tại ngoại theo diện bảo lãnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang