Tấn công khủng bố trước tòa nhà quốc hội Anh, nhiều người thương vong

Thứ Tư, 22/03/2017 23:19  | Anh Duy

|

(CAO) Không khí hoảng loạn đang bao trùm thủ đô Anh London khi một viên cảnh sát bị đâm trọng thương, một kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn gục bên ngoài tòa nhà trụ sở quốc hội Anh. 

Ngoài ra có tin một chiếc xe ô tô đã đâm vào đám đông khiến nhiều người bị thương ở gần khu vực này. Đến 23h30 (giờ VN), đã có một phụ nữ thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra vào tối 22-3 (giờ VN, buổi trưa giờ địa phương). Reuters đưa tin một viên cảnh sát đã bị đâm trước tòa nhà quốc hội Anh, nhiều người bị thương máu chảy đầm đìa nằm trên chiếc cầu gần đó.

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường cho biết ít nhất hơn một chục người đã bị thương ở cầu Westminster, bị thương nặng, máu chảy nhiều. Hiện số người bị thương vẫn chưa được xác định rõ.

Thủ tướng Anh hiện đã an toàn sau vụ việc.

Hành trình tấn công của nghi phạm: Lái xe tông người trên cầu sau đó dừng trước tòa nhà quốc hội sau khi tông sập hàng rào rồi xuống xe lao vào dùng dao đâm cảnh sát - Ảnh: Daily Mail

Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 năm sau khi xảy ra vụ tấn công ở Brussels (Bỉ). Cảnh sát vũ trang mang khiêng chống bạo động đang túa đến hiện trường. Theo Daily Mail, một người đàn ông đã lái chiếc xe (loại xe tải nhỏ) tông vào người đi bộ trên cầu Westminster rồi dừng lại ở tòa nhà quốc hội Anh, bước xuống xe cầm dao lao vào đâm cảnh sát tuần tra phía trước.

Có khả năng cao đây là 1 vụ tấn công khủng bố. Một nhân chứng cho BBC biết một chiếc xe chạy trên cầu Westminster gần đó đã tông vào ít nhất 5 người. Còn Daily Mail đưa tin có ít nhất 12 người bị xe tông.

Nghi phạm được một nhân chứng mô tả là một người Châu Á trung niên đã cố xâm nhập vào tòa nhà quốc hội. Daily Mail đưa tin người này tầm 40 tuổi.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Người bị thương nằm la liệt trên cầu sau khi bị chiếc xe tải tông - Ảnh: Reuters
Chiếc xe gây án của hung thủ - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang