Kẻ cướp lấy súng ở sân bay Pháp: ‘Tao muốn chết vì Allah’

Chủ Nhật, 19/03/2017 12:23  | Anh Duy

|

(CAO) Các công tố viên chống khủng bố Pháp đang điều tra vụ tấn công ở sân bay Orly (Paris) hôm 18-3 khi kẻ tấn công bị bắn chết có dấu hiệu tiêm nhiễm tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

BBC đưa tin kẻ bị lực lượng an ninh bắn chết khi cố giằng lấy khẩu súng từ tay binh sĩ tuần tra ở sân bay Orly là Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi. Giới chức Pháp cho biết Belgacem đã hô to hắn ta “muốn chết vì Allah” khi dự định cướp súng xông vào sân bay.

Belgacem từng bị liệt kê vào thành phần có tư tưởng cực đoan trong nhà tù và nằm trong danh sách giám sát của cảnh sát.

Tên này từng có tiền án về trộm cắp có vũ trang và sử dụng ma túy.

Hung thủ Ziyed Ben Belgacem bị bắn chết ở sân bay Orly - Ảnh: Le Parisien

Các cơ quan tình báo sau đó đã kiểm tra căn nhà của Belgacem ở Garges-les-Gonesse để tìm bằng chứng tuy nhiên theo báo cáo mới nhất, họ chưa tìm thấy được gì. Tuy nhiên dấu vết của cocaine đã được tìm thấy trong cuộc bố ráp nhà hung thủ.

Vụ tấn công xảy ra trong thời điểm nhạy cảm khi cuộc bầu cử tổng thống Pháp bắt đầu vào tháng sau và đất nước vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp sau hàng loạt vụ tấn công trong các năm 2015 và 2016 ở Paris và Nice.

Cảnh sát Pháp lục soát nhà của hung thủ Belgacem - Ảnh: AFP

Trước đó vào sáng ngày 18-3, Belgacem dừng xe ở chốt kiểm tra Garges-les-Gonesse ở phía bắc Paris, nơi hung thủ đang sinh sống. Hắn ta bắn vào cảnh sát rồi cướp chiếc ô tô của một người phụ nữ ở Vitry trên đường chạy đến sân bay Orly ở phía nam Paris.

Chiếc ô tô bị tên này lấy cắp sau đó đã được tìm thấy ở sân bay Orly.

Belgacem sau đó đã lái xe cướp được đến sân bay Orly tấn công binh sỹ tuần tra ở sảnh phía nam. Hắn ta cố đoạt súng của nhóm binh sĩ này nhưng không thành. Trước khi bị 2 binh sĩ tuần tra bắn chết, hắn ta hét lên: “Tao đến đây để chết vì Allah”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang