Rộ tin Đoàn Thị Hương từng tập luyện để tấn công người khác tại Campuchia?

Thứ Sáu, 17/03/2017 16:37  | Đức Thiện

|

(CAO) Một nhân viên khách sạn tại Campuchia khẳng định từng thấy Đoàn Thị Hương ra vào nơi đây, thông qua hình ảnh được lan truyền trên các kênh truyền thông.

Hai nghi can bị bắt giữ trong vụ ám sát công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam cho đến lúc này gồm một người quốc tịch Việt Nam là Đoàn Thị Hương và một người quốc tịch Indonesia là Siti Aisyah. Theo hãng tin Asahi Shimbun của Nhật, cả hai đều từng có nhiều lần tập luyện cách tấn công người khác. Trong đó, có khoảng 3 lần được diễn ra tại Campuchia.

Mới đây, một nhân viên khách sạn tại thủ đô Phnom Penh xác nhận sự có mặt của Đoàn Thị Hương tại Campuchia. Long Panha làm việc tại khách sạn V khẳng định nhận ra khuôn mặt của Đoàn Thị Hương khi theo dõi trên các bản tin.

Khách sạn V được cho là chỗ trú của Đoàn Thị Hương tại Campuchia - Ảnh: Cambodia Daily

Ông Panha thậm chí còn có một cuộc trò chuyện nhỏ với nghi can người Việt. Ông không thể nhớ chính xác thời gian khi ông tiếp cận Đoàn Thị Hương, cũng như tên của nghi can không có trong hệ thống đặt chỗ của khách sạn.

Tấm ảnh chụp màn hình một tài khoản Facebook đang được truyền bá rộng rãi trên internet cho thấy Hương đang làm thủ tục đăng ký phòng tại khách sạn V hôm 14-1. Nội dung tấm ảnh cho thấy Hương đang đứng trong sảnh khách sạn, sau đó là trong một phòng nghỉ cũng của khách sạn này. Dòng trạng thái trên tài khoản Facebook này cho biết: “Tôi ở đây một mình, nhưng tôi không hề cô đơn”.

Tài khoản dùng đăng tải những tấm ảnh này có tên “Ruby Ruby”, đến nay đã không còn tồn tại.

Chân dung nghi phạm Đoàn Thị Hương - Ảnh: AFP

Ông Panha cho Cambodia Daily biết khi tiếp xúc với Hương thì cô gái này trả lời “đang đợi bạn”, nhưng không nhớ được số phòng. “Cô ta ngồi một mình trong sảnh. Tôi chỉ nhớ được cô ta hỏi tôi cửa hàng bán quần áo”. Cô ta đứng dậy đi nhưng quay về rất nhanh.

Quản lý khách sạn V, Yann Samon thì cho biết các điều tra viên từ Cục chống khủng bố của Bộ Nội Vụ Campuchia đã ghé qua đây rất nhiều lần từ hôm 25-2 để khám xét và thu thập dữ liệu, trong đó có bản sao hộ chiếu của các vị khách trú lại.

Ông Samon cũng khẳng định khách sạn V không phải lựa chọn ban đầu của Đoàn Thị Hương. Cô dự định sẽ trú tại khách sạn Okay Boutique nhưng vì đã hết chỗ nên được chuyển qua cho khách sạn V. Vì vậy, khách sạn Okay Boutique cũng bị thu thập dữ liệu và video an ninh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang