Pháp bắt hung thủ tuổi teen xả súng trường học

Thứ Sáu, 17/03/2017 10:13  | Đức Thiện

|

(CAO) Một vụ xả súng hôm 16-3 tại một trường học ở Grasse, miền đông nam nước Pháp khiến ít nhất 4 người bị thương. Hung thủ được cho là bị ám ảnh về súng ống.

Theo BBC, vụ xả súng bắt đầu xảy ra vào lúc 12 giờ 40 (giờ địa phương) tại trường trung học Alexis de Tocqueville.

Giới chức Pháp cho biết đã bắt được tay súng thực hiện vụ tấn công này. BBC không công bố danh tính nhưng cho biết hung thủ chỉ mới 17 tuổi. Nghi phạm khi đó mang bên mình một khẩu súng trường, hai khẩu súng lục cùng hai quả lựu đạn. Theo CNN, tay súng bị khống chế rất nhanh ngay sau khi bắt đầu vụ xả súng.

Hiện trường vụ xả súng ở Pháp - Ảnh: CNN

Theo Bộ trưởng bộ giáo dục Pháp, bà Najat Vallaud-Belkacem, hiệu trưởng trường cùng ba học sinh bị thương. Theo CNN, rất nhiều học sinh cùng giáo viên khác cũng được đưa bến bệnh viện để điều trị các chấn thương nhẹ hoặc sang chấn tâm lý.

“Đó là hành động điên rồ của một thanh niên không ổn định và bị ám ảnh bởi súng ống”, bà Vallaud-Belkacem cho biết. Vị Bộ trưởng này cũng ca ngợi hành động của hiệu trưởng ngôi trường.

Theo lời một học sinh của trường tường thuật với tờ báo địa phương Nice Matin, người hiệu trưởng được nhắc đến có tên Herve Pizzinat, đã tìm cách nói chuyện để làm kẻ tấn công nguôi giận dù đã bị bắn vào cánh tay.

Cảnh sát Pháp đã cho phong tỏa ngôi trường sau vụ tấn công - Ảnh: AFP

Thị trưởng thành phố Grasse, ông Jerome Viaud khẳng định với giới phóng viên rằng ông quen biết với gia định nghi phạm. Ông còn nói thêm rằng: “Đây là thời khắc khó khăn với thành phố này”.

Một chỉ huy đội chống khủng bố của Pháp đã được cử đến hiện trường ngay sau vụ xả súng. Một đội phá dỡ bom mìn cũng có mặt. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết nghi phạm không nằm trong diện tình nghi trước đó, vì vậy giới chức tại Pháp đã loại bỏ khả năng về một vụ tấn công khủng bố.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra chỉ 6 tuần trước khi cuộc bầu cử tổng thống Pháp chính thức diễn ra. Điều này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về an ninh của nước này sau hàng loạt các vụ tấn công khủng bố tại Paris (tháng 11-2015) và Nice (tháng 7-2016).

Bình luận (0)

Lên đầu trang