Nhóm khủng bố Brussels đã lên kế hoạch đánh bom Paris

Chủ Nhật, 10/04/2016 21:51  | Sơn Dương

|

(CAO) Những kẻ khủng bố đã lên kế hoạch tấn công Paris lần thứ hai, nhưng sau đó chúng đã đổi sang phương án 2 là Bỉ vì đồng bọn bị bắt.

"Trong quá trình điều tra, nhiều thông tin cho thấy, nhóm khủng bố này ban đầu định tấn công Pháp một lần nữa. Tuy nhiên, khi nghi phạm Salah Abdeslam tham gia vụ tấn công Paris tháng 11/2015 bị bắt, chúng đã chuyển mục tiêu tấn công là Brussels", Reuters dẫn tuyên bố của các công tố viên liên bang Bỉ ngày 10-4 cho biết.

Clip chứng minh nghi phạm Mohamed Abrini là kẻ đội nón trong camera an ninh tại sân bay Zaventem. Clip BBC 

 

Trước đó một ngày, giới chức Bỉ cho biết Mohamed Abrini,  31 tuổi, người Bỉ gốc Ma-rốc là nghi phạm mà cảnh sát bắt hôm 8-4, đã thừa nhận là "người đội mũ" xuất hiện trên camera an ninh, bên cạnh 2 kẻ đánh bom ở sân bay Zaventem. Sau khi rời sân bay, Abrini ném áo khoác vào thùng rác và bán chiếc mũ của mình.

Nghi phạm Mohamed Abrini bị bắt hôm 8-4. Ảnh BBC

Abrini bị bắt cùng 2 người khác khi cảnh sát Bỉ đột kích vào một ngôi nhà ở trung tâm Brussels ngày 8-4. Lực lượng chức năng không tìm thấy vũ khí, chất nổ tại đây. Abrini nằm trong danh sách những kẻ bị truy nã gắt gao nhất châu Âu từ sau đợt tấn công khủng bố tại Paris do xuất hiện trong camera an ninh tại một đường cao tốc cùng Salah Abdeslam 2 ngày trước vụ khủng bố thủ đô Pháp.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel vừa lên tiếng cảnh báo nguy cơ châu Âu bị tấn công khủng bố vẫn còn.

Mối liên hệ giữa các nhóm khủng bố tấn công Paris và Brussels. Ảnh BBC 

Bình luận (0)

Lên đầu trang