Hé lộ danh tính kẻ lái xe cán người ở Nice

Thứ Bảy, 16/07/2016 12:22  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Pháp đã xác định được danh tính nghi phạm lái chiếc xe tải hạng nặng 25 tấn cán vào dòng người di chuyển trên đường cặp bờ biển ở thành phố Nice – miền nam nước này khiến ít nhất 84 người thiệt mạng hôm 14-7. Theo đó, tên này là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi. Bouhlel là người Pháp gốc Tunisia.

AFP đưa tin cảnh sát nhanh chóng xác định được Lahouaiej-Bouhlel là nghi phạm vì họ phát hiện được giấy tờ của y trong chiếc xe tải tại hiện trường. Cảnh sát sau đó đã tiến hành lục soát căn hộ nơi Bouhlel sinh sống và đang thẩm vấn vợ cũ của hắn ta.

Bouhlel là tên tội phạm đã bị cảnh sát địa phương “quen mặt” khi hắn ta có tiền án trong những vụ trộm cắp, bạo lực. Tuy nhiên tình báo Pháp không đưa tên này vào diện phải theo dõi do không thấy hắn có dấu hiệu nào liên quan đến các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Nghi phạm Mohamed Lahouaiej-Bouhlel 

Pháp đã tuyên bố quốc tang 3 ngày đối với vụ tấn công khủng bố ở Nice.

Một số tờ báo đưa tin Bouhlel bị trầm cảm khi hàng xóm miêu tả về y là một người sống cô độc, thô lỗ.

Đài truyền hình BFM TV cho biết Bouhlel từng thất bại trong hôn nhân khiến y bị trầm cảm và sống co cụm, ít giao tiếp với cộng đồng xung quanh. Bouhlel có vợ và ba con nhưng đã li dị cách đây hai năm.

Bên trong căn phòng của nghi phạm Lahouaiej-Bouhlel 

Bình luận (0)

Lên đầu trang