Khủng bố lái xe tải lao vào đám đông ở Pháp, hơn 70 người chết

Thứ Sáu, 15/07/2016 07:40  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 15-7, Reuters đưa tin một người đàn ông đã lái một chiếc xe tải hạng nặng lao thẳng vào đám đông đang xem pháo hoa nhân ngày lễ Bastille vào tối 14-7 (giờ địa phương) khiến ít nhất 75 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương nặng ở thành phố Nice – miền nam nước Pháp vào tối qua 14-7 (giờ địa phương).

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết sau đó. Tên này trước đó còn xả súng vào đám đông. Cảnh sát phát hiện vũ khí và lựu đạn trên xe của y.

“Đó là một cảnh tượng kinh hoàng” – Eric Ciotti – một thành viên trong cơ quan lập pháp địa phương nói với France Info. Tên khủng bố đã cho chiếc xe tăng tốc lao đi trên cung đường cặp ven Địa Trung Hải ở thành phố Nice, cán trúng hàng trăm người dọc đường trước khi cảnh sát bắn chết hung thủ lái chiếc xe tải hạng nặng.

Cảnh sát địa phương xem đây là vụ tấn công khủng bố.Cư dân Nice được khuyên ở nhà sau vụ việc. Chưa cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Danh tính kẻ lái xe giết người cũng chưa được công bố.

Chiếc xe tải gây ra vụ tấn công (màu trắng) - Ảnh: Reuters 

Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết: “chiếc xe tải lao đi trên đường theo đường zic zac dọc theo tuyến phố. Chúng tôi hoảng hốt chạy vào một khách sạn ven đường và trốn trong nhà vệ sinh với rất nhiều người”. 

Tổng thống Mỹ Obama đã lên án vụ tấn công và nhấn mạnh Mỹ sẽ hợp tác với Pháp hỗ trợ điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang