Mỹ nã hàng loạt tên lửa vào căn cứ không quân của Syria

Thứ Sáu, 07/04/2017 09:06  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 7-4, Reuters đưa tin quân đội Mỹ đã nã hàng chục quả tên lửa hành trình vào một căn cứ không quân do quân đội Syria kiểm soát. Vụ tấn công được lệnh của tổng thống Mỹ Donald Trump trong động thái đáp trả cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở khu vực do quân nổi dậy kiểm soát hôm 4-4.

Vụ tấn công đang làm gia tăng quan ngại khiến cuộc nội chiến Syria suốt 6 năm qua rơi vào căng thẳng mới. Với việc tấn công căn cứ không quân Syria, Mỹ nay đối đầu trực tiếp với liên minh Nga – Syria- Iran.

Reuters đưa tin khoảng 50 quả tên lửa hành trình Tomahawk đã được bắn đi từ những tàu chiến của hải quân Mỹ neo ở biển Địa Trung Hải. Mục tiêu của những quả tên lửa này là nhắm vào một căn cứ không quân ở tỉnh Homs. Chi tiết cuộc tấn công và kết quả vụ phóng chưa được công bố.

Trump ra lệnh tấn công chỉ một ngày sau khi ông chỉ trích chính quyền Assad đứng sau tấn công bằng khí độc khiến ít nhất 70 người bao gồm trẻ em thiệt mạng ở thị trấn Khan Sheikhoun. Chính quyền Syria đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ.

Hiện cả Nga và Syria chưa đưa ra phản ứng trước vụ tấn công.

Một quả tên lửa hành trình bắn đi từ tàu chiến Mỹ neo ở Địa Trung Hải - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang