Khi thủ tướng Đức "giận" Giáo hoàng Francis

Thứ Ba, 09/02/2016 21:21  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Ngày 9-2, tờ tạp chí Der Siegel (Đức) trong bài viết tường thuật lại một cuộc phỏng vấn với Giáo hoàng Francis của tờ báo Ý Corriere della Sera, Giáo hoàng đã kể lại phản ứng của nữ thủ tướng Đức Angela Merkel về một câu tuyên bố của ngài.

Vì một lời tuyên bố của Giáo hoàng Francis về chủ đề gia đình trong một bài diễn văn đọc trước Quốc hội Liên minh châu Âu vào tháng 11 năm 2014, nữ thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi điện thoại và hỏi thẳng Giáo hoàng Francis là có phải rằng theo đúng ý  tuyên bố của Giáo hoàng là châu Âu có thể không có (sinh) thêm trẻ con nữa không ?

Giáo hoàng tường thuật lại là bà Merkel tức giận đôi chút vì Giáo hoàng so sánh châu Âu với một người phụ nữ không sinh đẻ.

Trước Quốc hội Liên minh châu Âu, Giáo hoàng đã diễn tả châu Âu là đang ở trong tình trạng "mất sức sống", ngài so sánh bóng bẩy châu Âu với một "bà cụ  đã không còn khả năng sinh đẻ nữa và không còn sinh lực nữa", ý chỉ tình trạng sinh đẻ xuống thấp ở các nước châu Âu.Nhưng sự so sánh đó khiến cho nữ thủ tướng Đức có cảm giác bị đụng chạm vì bà không có con.

Nữ thủ tướng Đức Angela Merkel viếng thăm Giáo hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican

Theo lời kể, thì Giáo hoàng Francis đã trả lời thủ tướng Đức là ngài tin rằng châu Âu có sức mạnh và một cội rễ sâu đậm, và châu Âu - trong một giai đoạn khủng hoảng đen tối đã chứng tỏ nó còn những nguồn khả năng không ngờ đến.

Tấm ảnh chụp cuộc viếng thăm Đức Giáo hoàng Francis của nữ thủ tướng Đức Angela Merkel tại Vatican vào năm 2013 cho thấy một cách kín đáo những chi tiết đáng chú ý: bà không phải là tín đồ Thiên Chúa Giáo và lại là một nhân vật lãnh đạo quốc gia đương nhiệm, nên không phải tùy thuộc vào nghi thức của Tòa thánh Vatican đối với phụ nữ khi yết kiến Đức Giáo Hoàng là phải mặc toàn đen hay toàn trắng (khi có vương quyền) và đầu phải đội khăn.

Hoàng hậu nước Bỉ Mathilde de Belgique phải mặc trang phục theo nghi thức của Tòa thánh. Bà được phép mặc toàn màu trắng (như màu của Giáo hoàng) vì vua Bỉ có vương quyền trị vì.

Hoàng hậu và công chúa Thụy Điển phải mặc toàn đen vì gia đình hoàng gia Thụy Điển không có vương quyền trị vì.

Bình luận (0)

Lên đầu trang