Động đất kinh hoàng ở miền nam Đài Loan, ít nhất 3 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 06/02/2016 10:11  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 6-2, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra ở khu vực phía nam đảo Đài Loan khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở thành phố Đài Nam đổ sập. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Các đội cứu hộ đang cố gắng tiếp cận những nạn nhân còn kẹt trong những đống xà bần của các tòa nhà bị sập. Cảnh tượng những khu vực bị phá hủy bởi trận động đất này đang khiến cộng đồng quốc tế chấn động. Trận động đất xảy ra lúc mọi người còn đang say giấc (3g 57 phút, giờ địa phương).

BBC đưa tin một trẻ em và một người khác đã thiệt mạng sau khi một tòa chung cư khối nhà cao tầng đổ sập. Hơn 220 người khác đã được giải cứu.

Nhà lãnh đạo vùng lãnh thổ Đài Loan Mã Anh Cửu đang trên đường đến Đài Nam- thành phố 2 triệu dân để thị sát thiệt hại của trận động đất. Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), vì trận động đất này có tâm chấn nông (nằm gần mặt đất) nên địa chấn sẽ có sức lan tỏa mạnh hơn, gây thiệt hại nặng nề hơn so với động đất có tâm chấn nằm sâu trong lòng đất.

Một tòa nhà đổ sập sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Theo China Post, tâm chấn của trận động đất nằm ở quận Mỹ Nùng- thành phố Cao Hùng, ở độ sâu 16,7 km. Đây là trận động đất mạnh nhất ở Đài Loan kể từ tháng 3-2010.

Truyền thông Đài Loan cho biết đã có ít nhất 23 người bị thương. Người dân đang sợ các dư chấn tiếp theo của trận động đất. Irving Chu – một người dân địa phương nói với BBC rằng ông đã bị đánh thức bởi rung chấn của trận động đất kéo dài trong 40 giây. Vụ động đất xảy ra khi người dân Đài Loan đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Nhiều người mất nhà cửa chưa biết sẽ đón Tết thế nào.

Nằm trên nơi giao nhau của hai mảng kiến tạo, Đài Loan là nơi thường xuyên xảy ra động đất giống Nhật Bản.

Một người bị thương được đưa ra ngoài - Ảnh: AFP/ Getty
Các đội cứu hộ đang tiếp cận các đống xà bần để cứu người - Ảnh: Reuters

 

Một tòa nhà nghiêng sang một bên sau trận động đất - Ảnh: Reuters
Tất cả chỉ còn lại những đống xà bần đổ nát - Ảnh: Reuters
Một người dân thất thần được cứu ra - Ảnh: Reuters
Đổ nát - Ảnh: Reuters
Một người đàn ông bê bết máu được cứu khỏi đống xà bần - Ảnh: Reuters
Tan hoang một góc phố - Ảnh: Reuters 
Vị trí tâm chấn của trận động đất (chấm đỏ) - Ảnh: đồ họa Daily Mail

Bình luận (0)

Lên đầu trang