Thụy Điển lên kế hoạch trục xuất 80.000 người di cư

Thứ Sáu, 29/01/2016 07:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-1, BBC đưa tin chính quyền Thụy Điển đang lên kế hoạch trục xuất 80.000 người di cư đến nước này đã bị từ chối đơn xin tị nạn.

Bộ trưởng Nội vụ Thụy Điển Anders Ygeman cho biết lộ trình trục xuất số người này sẽ được tiến hành trong vòng vài năm. “Chúng ta đang nói đến 60.000 nhưng có lẽ con số sẽ lên đến 80.000 người (bị trục xuất)”- ông Ygeman nói với báo giới trong nước.

Khoảng 163.000 người di cư đã nộp đơn xin tị nạn tại Thụy Điển trong năm 2015. Khoảng 58.800 trường hợp trong đó được xử lý đơn xin tị nạn, 55% trong số này được chấp thuận đơn.

Thụy Điển vừa ban hành lệnh kiểm tra cửa khẩu tạm thời trong nỗ lực kiểm soát dòng người di cư.

Châu Âu trong năm 2015 đã “oằn mình” trước làn sóng người di cư từ các quốc gia có chiến sự ở Trung Đông, Bắc Phi vượt Địa Trung Hải vào các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU).

Những người di cư bị bác đơn xin tị nạn đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi Thụy Điển. - Ảnh: Reuters

Hy Lạp- đất nước khu vực Nam Âu trở thành cửa ngõ dòng người di cư cập bến.Athens đang tỏ ra bất lực khi không thể ngăn chặn hết dòng người di cư này. 

Căng thẳng di cư ở Thụy Điển bùng phát đầu tuần này khi chính quyền bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi nộp đơn xin tị nạn tại Molndal sau khi một nhân viên tại một trung tâm tị nạn 22 tuổi bị đâm chết.

Trong khi đó tại nước láng giềng Đan Mạch cũng đang hứng nhiều ý kiến chỉ trích sau khi nước này thông qua dự luật cho phép chính quyền tịch thu các tài sản giá trị của người di cư để lấy tiền trang trải cho chi phí phát sinh trong thời gian họ ở Đan Mạch. Châu Âu đang bế tắt trước khủng hoảng di cư tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang