Nga bác cáo buộc Putin tham nhũng của Mỹ

Thứ Ba, 26/01/2016 16:59  | Anh Duy

|

(CAO) Căng thẳng Nga- Mỹ tiếp tục bùng lên sau khi Bộ Tài chính Mỹ cho biết nước này đang xem xét khả năng tổng thống Nga Putin dính đến các hoạt động tham nhũng.

Dù trước đó Mỹ đã áp các lệnh trừng phạt đối với những người thân tín với Putin vì khủng hoảng tại Ukraine nhưng đây là lần đầu tiên Washington nói đích danh ông chủ điện Kremlin tham nhũng.

BBC dẫn lời Adam Szubin- người giám sát các lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ khẳng định tổng thống Nga Putin là “người tham nhũng” và rằng “chính phủ Mỹ đã biết điều này từ nhiều năm qua”.

Adam Szubin nhấn mạnh: "Chúng ta đã nhìn thấy ông ấy làm giàu cho bạn bè, cho đồng minh thân cận, thậm chí cho những người ông ta không xem là bạn bằng cách sử dụng tài sản nhà nước. Dù Nga mạnh về năng lượng, có hợp đồng với những nước khác nhưng ông ta chỉ đưa chúng cho những ai mà ông tin sẽ phục vụ ông ta và loại bỏ những ai không theo ông. Với tôi, đó là một bức tranh của tham nhũng". 

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters

Szubin từ chối bình luận về báo cáo năm 2007 của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) về lượng tài sản ước tính trị giá khoảng 40 tỉ USD của ông Putin nhưng cho rằng Putin đang tích lũy tài sản bí mật và báo cáo này vẫn còn đánh giá thấp tài sản của ông.

Người phát ngôn của tổng thống Putin phản ứng sau cáo buộc này khi nhấn mạnh: "Những câu hỏi và vấn đề này không cần phải trả lời bởi vì chúng chỉ là hư cấu, bịa đặt”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang