Canada sốc với vụ xả súng hiếm thấy trong trường học

Thứ Bảy, 23/01/2016 11:02  | Minh Phương

|

(CAO) Bốn người thiệt mạng và nhiều người nữa bị thương trong vụ xả súng kiểu Mỹ tại một trường học ở khu vực xa xôi Saskatchewan của Canada hôm thứ bảy, 23-1-2016 và một nghi phạm nam đã bị bắt.

Trường trung học cơ sở Dene ở Laloche / Ảnh-Reuters

Chưa rõ động cơ của vụ tấn công tàn bạo ở Laloche

Reuters dẫn lời Thủ tướng Justin Trudeau, người mới đầu thông báo số người chết là năm, nói: “Đây rõ ràng là cơn ác mộng kinh hoàng nhất của các bậc cha mẹ". Ông đang ở Davos, Thụy Sĩ, để dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm.

Các vụ xả súng tương đối hiếm xảy ra ở Canada, quốc gia có luật sử dụng nghiêm khắc hơn Hoa Kỳ. Trong vụ thảm sát học đường khủng khiếp nhất nước này, 14 sinh viên cao đẳng bị giết tại trường Ecole Polytechnique của Montreal năm 1989.

Một vụ bắn giết năm 1992 tại Đại học Concordia ở Montreal làm chết bốn người.

Vụ mới nhất xảy ra ở trường trung học Dene Building và một nơi nữa thuộc Saskatchwat. Cảnh sát đã tóm được nghi phạm bên ngoài trường học và tịch thu một khẩu súng.

Quyền thị trưởng La Lache, Kevin Janvier nói với báo giới địa phương rằng vụ tấn công có lẽ khởi đầu tại nhà nghi can và kết thúc tại trường.

Trong số các tỉnh của Canada, Saskatchewan có tỷ lệ bạo lực gia đình báo cáo cho cảnh sát cao nhất năm 2014, gấp đôi tỷ lệ trung bình cả nước 214 vụ/100.000 người.

Năm 2014, một giáo viên đã bày tỏ lo ngại tệ hành hung tại trường La Loche, báo rằng một học sinh đã cố chém cô vào lưng ngay trong lớp học và một học sinh nữa tới tận nhà cô để tìm đánh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang