Những hình ảnh kinh hoàng trong vụ khủng bố ở Burkina Faso

Chủ Nhật, 17/01/2016 05:44  | Anh Duy

|

(CAO) Tính đến 13g trưa 16-1 (giờ Việt Nam), lực lượng an ninh đã giải cứu thành công 63 con tin khỏi khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou (Burkina Faso). 

Trong khi đó, quán cà phê Cappuccino nằm đối diện khách sạn này cũng la liệt các thi thể. Một ngày kinh hoàng với quốc gia Tây Phi trong loạt tấn công đẫm máu của Al Qaeda.

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin tổ chức Al Qaeda trong vùng Maghreb Hồi giáo (gọi tắt là AQIM) là thủ phạm gây ra loạt tấn công này. AQIM từng kêu gọi thánh chiến ở nhiều quốc gia Hồi giáo châu Phi, trong đó có Burkina Faso.

Vụ tấn công bắt đầu từ 2g 45 sáng ngày 16-1 (giờ VN). Cho đến trưa cùng ngày vẫn còn các tay súng cố thủ bên trong tòa nhà, nơi có nhiều chính khách nước ngoài chọn đến ở trong thời gian làm việc tại Burkina Faso.

Vị trí khách sạn Splendid, nơi xảy ra vụ tấn công  - Ảnh: đồ họa Daily Mail

Đấu súng kịch liệt giữa cảnh sát và các tay súng đã diễn ra sau đó. Đã có ít nhất 20 người thiệt mạng, 15 người bị thương. Giới chức Burkina Faso cũng nhờ lực lượng đặc nhiệm Pháp đóng tại nước này hỗ trợ vây ráp khách sạn để giải cứu các con tin. Khách sạn này có 147 phòng, lúc xảy ra tấn công có khoảng 150 người đang ở bên trong.

Khách sạn 4 sao Splendid  - Ảnh: Daily Mail

 

Sảnh của khách sạn Splendid bốc cháy khi những kẻ tấn công xông vào trong  - Ảnh: Twitter

 

Chiếc xe bốc cháy trước sảnh khách sạn - Ảnh: Reuters

 

Lực lượng an ninh Burkina Faso bố ráp bọn khủng bố  - Ảnh: Reuters

 

Lửa khói bốc lên ngút trời - Ảnh: Twitter

 

Một nạn nhân bị thương đang được cấp cứu 
Cửa kính ô tô trúng đạn trong trận đấu súng - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang