Hàn Quốc đang “thắng thế” tuyên truyền nhờ dàn loa công nghệ cao

Thứ Ba, 12/01/2016 15:36  | Anh Duy

|

(CAO) Những ngày gần đây, Hàn Quốc đã cho bắt lại dàn loa công suất lớn dọc tuyến biên giới với CHDCND Triều Tiên để tuyên truyền các thông điệp chống Bình Nhưỡng. AFP nhận định: “Triều Tiên có thể sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng trên trận chiến tuyên truyền, Hàn Quốc hiện đang thắng thế nhờ dàn loa công nghệ cao”.

Hàn Quốc từ hôm 8-1 đã cho bắt lại dàn loa dọc biên giới để phát những bài hát K-pop và các thông điệp tuyên truyền đả kích chính quyền Triều Tiên trong động thái đáp trả việc Bình Nhưỡng cho thử bom khinh khí hôm 6-1.

Đáp lại, Triều Tiên cũng đã khởi động chương trình phát thanh với nội dung ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong Un và đả kích nữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. “Hiện nay, dàn loa của Triều Tiên đã được bật ở 10 vị trí, nhưng tác động tuyên truyền của chúng không đáng kể” – một quan chức Quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP.

Vị quan chức này giải thích nguyên nhân: “Lý do là công suất phát âm từ dàn loa của họ rất yếu so với chúng tôi. Chương trình phát thanh tuyên truyền của Triều Tiên chỉ có thể nghe được trong bán kính từ 1 đến 3 km tính từ đường biên. Còn của Hàn Quốc mọi người có thể nghe rõ trong khoảng cách 10 km tính từ nơi phát”.

Dàn loa công suất lớn của Hàn Quốc đang "áp đảo" dàn loa của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Đây là lần mới nhất Hàn Quốc dùng chương trình phát thanh dọc biên giới làm động thái trả đũa kể từ sau vụ tốp lính của nước này đạp trúng mìn dẫn đến bị thương nặng dọc biên giới. Lần đó Hàn Quốc cũng cho bắc dàn loa phát thanh tố Triều Tiên đã gài mìn.

Sau đó Hàn Quốc đã gỡ dàn loa đi trong thỏa thuận với Triều Tiên vào tháng 8-2015 nhằm hạ nhiệt căng thẳng cho đến khi tái khởi động chương trình này vào ngày 8-1 sau khi Bình Nhưỡng thử bom hydro.

Là cường quốc trong lĩnh vực điện tử công nghệ cao, không khó để chất lượng dàn loa của Hàn Quốc “vượt mặt” Triều Tiên. Dự báo căng thẳng sẽ leo thang dữ dội hơn trong thời gian tới khi hai bên vẫn còn chĩa loa vào nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang