Tên trùm ma túy Mexico bị bắt trở lại sau nửa năm đào tẩu

Thứ Bảy, 09/01/2016 15:05  | Anh Duy

|

(CAO) Chính quyền Mexico hôm 8-1 cho biết lực lượng an ninh nước này vừa bắt được tên trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới Joaquin Guzman- ông trùm băng đảng ma túy Sinaloa, sau nửa năm hắn ta vượt ngục khỏi một nhà tù được canh gác an ninh cẩn mật.

BBC đưa tin Joaquin Guzman đã được lực lượng an ninh vũ trang áp giải trước ống kính truyền thông trước khi bị tống lên một trực thăng chuyển thẳng về nơi giam giữ là một nhà tù ở Altiplano được canh gác an ninh tối đa ở miền trung Mexico.

Trước đó, khi bị giam giữ ở Altiplano, tên trùm này đã đào tẩu thông qua một đường ngầm dài hơn 1,6 km trổ ra từ khu vực nhà tắm của các tù nhân vào ngày 11-7-2015. Cuộc vượt ngục như phim Hollywood này khiến chính quyền Mexico “ê mặt” vì công tác an ninh kém.

Guzman đã bị bắt vào hôm 8-1 tại thành phố Los Mochis- bang Sinaloa. Đây là quê nhà của tên trùm mà hắn đã lấy tên để đặt cho băng ma túy khét tiếng toàn cầu Sinaloa.

Cảnh sát đã ập vào bố ráp tại một ngôi nhà và đấu súng kịch liệt với những tên thân tín được trang bị vũ khí để bảo vệ hắn. Guzman đã chui xuống hệ thống đường cống ngầm của tòa nhà để thoát ra ngoài nhưng vừa trồi lên mặt đất để lấy xe tẩu thoát thì bị bắt. Cuối cùng 6 người bao gồm cả một nhân viên an ninh đã thiệt mạng, còn Guzman thì tra tay vào còng.

Tên trùm ma túy Joaquin Guzman lúc bị bắt - Ảnh: Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico

Tổng chưởng lý Mexico Arely Gomez cho biết sở dĩ họ phát hiện ra tung tích Guzman vì hắn ta đã liên lạc với các diễn viên và nhà sản xuất để bàn về dự án làm một bộ phim về chính cuộc đời tên trùm. Lực lượng an ninh đã bắt được tín hiệu liên lạc này và lần đến nơi trú ẩn của Guzman.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã gọi việc bắt được Guzman là “chiến thắng của pháp luật”. Băng Sinaloa do y cầm đầu bị cáo buộc gây ra hàng loạt tội ác như giết người, bắc cóc, gieo rắc ma túy làm băng hoại cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang