Động đất rung chuyển Ấn Độ, nhiều người thương vong

Thứ Hai, 04/01/2016 10:42  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất 2 người đã thiệt mạng vào sáng nay 4-1 (giờ VN) trong một trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ở khu vực đông bắc Ấn Độ, gần biên giới giữa nước này với Myanmar và Bangladesh.

AFP đưa tin trận động đất đã tạo ra rung chấn ở nhiều thành phố trong khu vực Nam Á, khiến người dân hoảng sợ chạy ra đường. Cảnh sát cho biết một người đàn ông đã thiệt mạng ở thành phố Imphal, phía đông Ấn Độ, gần tâm chấn trong khi một người khác thiệt mạng ở Bangladesh do lên cơn đau tim bất ngờ sau khi động đất xảy ra.

Hàng chục người khác đã bị thương do đám đông nháo nhào tìm cách thoát ra khỏi các tòa nhà cao tầng ở Ấn Độ và Bangladesh đã va chạm vào nhau.

Tại thủ đô Dhaka (Bangladesh), cảnh sát địa phương cho biết 40 người đang được điều trị tại các bệnh viện, bao gồm cả một sinh viên của một trường đại học do hoảng sợ vì rung chấn của động đất đã nhảy từ ban công lầu 4 của một tòa nhà xuống đất. Sinh viên này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Một tòa nhà ở Imphal đổ sập sau trận động đất sáng 4-1 - Ảnh: Twitter ANI

Trận động đất có tâm chấn nằm cách thành phố Imphal, bang Manipur 29 km về phía tây bắc. Nhiều khu nhà ở thành phố này đã đổ sập sau trận động đất.

Miền bắc Ấn Độ thường xuyên xảy ra động đất do nơi đây hai mảng kiến tạo Âu- Á và Ấn Độ xô vào nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang