Các tay súng khủng bố tấn công một căn cứ không quân Ấn Độ

Thứ Bảy, 02/01/2016 10:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 2-1, BBC đưa tin các tay súng khủng bố đã bất ngờ tấn công căn cứ không quân Pathankot của Ấn Độ gần biên giới với Pakistan.

Cuộc đấu súng nảy lửa đang diễn ra. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ấn Độ Nitin Wakankar cho biết hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Những kẻ còn lại đang cố thủ bên trong một tòa nhà của khu căn cứ.

Các tay súng mặc quân phục Ấn Độ, ngồi trong một chiếc xe cảnh sát nhằm “ngụy trang” để tiến vào khu căn cứ này.

Cuộc tấn công xảy ra vào 5 giờ sáng 2-1 (giờ VN) bởi 4 đến 5 tay súng. Hiện chưa rõ lực lượng nào đứng sau cuộc tấn công.

Một quan chức an ninh Ấn Độ giấu tến nói với AFP rằng các tay súng được vũ trang kỹ lưỡng và muốn gây ra cuộc tấn công nhằm gây tổn thất tối đa cho các thiết bị tại căn cứ. Quan chức này cũng nghi ngờ nhóm các tay súng này thuộc nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed (JEM) mà trước nay New Delhi luôn cáo buộc là do cơ quan tình báo Pakistan (ISI) đứng sau huấn luyện.

Jaish-e-Mohammed là nhóm chiến binh có trụ sở ở khu vực Kashmir, trước nay luôn chống lại sự quản lý của chính quyền Ấn Độ. Pakistan nhiều lần đã bác bỏ cáo buộc họ đứng sau tài trợ và huấn luyện nhóm này.

Một chiếc máy bay trực thăng của không quân Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gặp người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif ở Lahore để bàn về một thỏa thuận hòa bình, giải quyết mâu thuẫn còn tồn đọng giữa hai nước.

Hồi tháng 8-2015, 7 người đã thiệt mạng khi những tay súng bất ngờ xông vào tấn công một đồn cảnh sát gần Gurdaspur (Ấn Độ). Cuộc đấu súng giữa chúng và lực lượng an ninh diễn ra trong 12 giờ. Sau cùng, 3 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang