Triều Tiên nói Lybia và Iraq sai lầm khi từ bỏ chương trình hạt nhân

Chủ Nhật, 10/01/2016 11:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 8-1 trong bình luận về sự kiện Bình Nhưỡng cho thử bom khinh khí đã cho rằng việc chính quyền Iraq và Lybia từ bỏ chương trình hạt nhân là một sai lầm chết người.

Theo đó, KCNA cho rằng những gì xảy ra cho nhà lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi và cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein (đã bị xử tử)  cho thấy tầm quan trọng của việc phát triển chương trình hạt nhân nhằm mục đích răn đe kẻ thù.

Triều Tiên cũng cảnh báo việc Hàn Quốc cho nối lại việc lắp dặt dàn loa tuyên truyền chống Bình Nhưỡng dọc biên giới, trong biện pháp phản ứng lại vụ thử bom khinh khí họ vừa tiến hành sẽ “đẩy bán đảo Triều Tiên vào bờ vực chiến tranh”.

KCNA trong bài bình luận đã khẳng định vụ thử bom khinh khí sáng 6-1 là một “sự kiện trọng đại” giúp Triều Tiên đủ sức mạnh để bảo vệ biên giới và răn đe bất cứ lực lượng thù địch nào, bao gồm cả Mỹ xâm lược nước này.

Người dân Triều Tiên tụ tập trước quảng trường Kim  Nhật Thành hôm 8-1 mừng vụ thử bom khinh khí "thành công" - Ảnh: Reuters

“Lịch sử đã chứng minh rằng vũ khí hạt nhân là thanh gươm sắc bén nhất để ngăn chặn những mưu đồ xâm lược” – KCNA bình luận.

KCNA cho rằng tình hình quốc tế giờ đây đang hỗn loạn, nơi “luật rừng” thống trị khi chỉ có kẻ mạnh mới có thể tồn tại. KCNA nhấn mạnh: “Các chế độ Saddam Hussein ở Iraq và Gaddafi tại Libya không thể thoát khỏi sự hủy diệt sau khi đánh mất nền tảng phát triển hạt nhân và từ bỏ chương trình này”.

KCNA đã thể hiện quan điểm của giới chức Triều Tiên khi cho rằng sai lầm của Iraq và Lybia là đã nhanh chóng đầu hàng khi từ bỏ chương trình hạt nhân trước áp lực của phương Tây do Mỹ dẫn đầu hòng mục đích thay đổi chế độ.

Cùng ngày, KCNA cũng công bố đoạn video chiếu cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un chứng kiến một buổi thử tên lửa phóng từ tàu ngầm. Chưa rõ đoạn video này được quay vào thời điểm nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang