Jakarta rung chuyển bởi loạt tấn công khủng bố, nhiều người thương vong

Thứ Năm, 14/01/2016 11:52  | Anh Duy

|

(CAO) Các tay súng vào sáng nay 14-1 đã tiến hành hàng loạt vụ đánh bom và đấu súng với lực lượng an ninh ở trung tâm thủ đô Jakarta (Indonesia) khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Dư luận đang đổ dồn nghi vấn cho các phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thực hiện các vụ tấn công này.

Truyền thông địa phương cho biết 6 quả bom đã phát nổ trong khi cảnh sát đấu súng dữ dội với các tay súng. Vài giờ sau khi các vụ tấn công xảy ra, các nhân chứng tại hiện trường cho Reuters biết đấu súng dữ dội đã xảy ra và ít nhất một vụ nổ lớn nữa được nghe thấy.

Một vụ nổ đã xảy ra ở quán cà phê Starbucks, ít phút sau lực lượng an ninh đã ập vào tòa nhà này.

“Cửa sổ quán cà phê Starbucks bị vụ nổ phá vỡ. Tôi thấy 3 người chết trên đường. Một người trèo lên mái của tòa nhà và cảnh sát chĩa súng vào người này”- một phóng viên ảnh của Reuters kể.Cảnh sát đã xác định được 1 nghi phạm đánh bom liều chết ở một vụ nổ và hơn 14 tay súng khác liên quan đến loạt tấn công.

Cảnh sát Indonesia bố ráp hiện trường xảy ra vụ nổ. - Ảnh: Reuters

Nhiều lính bắn tỉa và hàng trăm nhân viên an ninh đã bố ráp khu vực hiện trường. Lực lượng gỡ bom cũng được điều đến và xông vào tòa nhà nơi đặt quán cà phê Starbucks.

3 cảnh sát và 3 thường dân nằm trong số những người thiệt mạng. 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi người dân bình tĩnh. Trong khi đó cơ quan tình báo quốc gia lại cho rằng chưa có chỉ dấu cho thấy loạt tấn công này liên quan đến IS.

Lực lượng an ninh siết chặt vòng vây bố ráp những kẻ tấn công. - Ảnh: Reuters

Loạt tấn công xảy ra ở khu vực đặt nhiều cơ quan ngoại giao ở Jakarta. Trước đó vào giao thừa, cảnh sát Indonesia đã phá âm mưu đánh bom ở Jakarta.

Người dân được di tản - Ảnh:Reuters

 

Quán cà phê Starbucks, nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang