Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công phủ đầu tàu sân bay Mỹ

Thứ Hai, 24/04/2017 11:33

|

(CAO) Triều Tiên hôm chủ nhật 23-4 cho biết đã sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ để chứng minh sức mạnh quân sự của mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho hạm đội của tàu sân bay USS Carl Vinson di chuyển đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, để đáp lại mối quan ngại ngày càng tăng về các vụ thử hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên và các mối đe dọa tấn công Mỹ và các đồng minh châu Á.

Chính phủ Mỹ đã không chỉ ra nơi hạm đội của tàu sân bay USS Carl Vinson đang tiến đến; tuy nhiên, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence cho biết hôm thứ bảy rằng nó sẽ đến "trong vài ngày", nhưng không đưa ra các chi tiết khác.

Tàu sân bay USS Carl Vinson - Ảnh: Reuters

Bất chấp các hành động của Mỹ, Triều Tiên cảnh báo "Các lực lượng cách mạng của chúng tôi đang sẵn sàng chiến đấu để đánh chìm một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ chỉ bằng một cuộc tấn công", tờ báo Rodong Sinmun của Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên viết. Tờ báo này so sánh hạm đội tàu sân bay của Mỹ với một con quái vật "thô bạo" và nói rằng một cuộc tấn công đó sẽ là "ví dụ thực tế cho thấy sức mạnh lực lượng quân đội của chúng tôi".

Giới chức của Mỹ và Hàn Quốc dự đoán Bình Nhưỡng có thể sẽ sớm tiến hành thử nghiệm hạt nhân trong vài tuần tới, quân đội Hàn Quốc đã tăng cường cảnh giác và đang trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Trung Quốc, đồng minh lớn nhất của Triều Tiên, đã kêu gọi các bên hãy bình tĩnh.

Phát biểu trong chuyến thăm Hy Lạp, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói rằng đã có đủ các cuộc tranh luận, tuyên bố nhằm chứng tỏ sức mạnh giữa các bên. Vào thời điểm này,  ông kêu gọi các bên hãy giữ bình tĩnh.

Triều Tiên sẽ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên vào ngày 25-4. Trong quá khứ, Triều Tiên thường đánh dấu các ngày kỷ niệm quan trọng với các cuộc thử nghiệm vũ khí.

Hai năm trước Triều Tiên đã tiến hành năm cuộc thử nghiệm hạt nhân; ngoài ra còn có một loạt các bài kiểm tra tên lửa đạn đạo bất chấp sự phản đối và các lệnh trừng phạt của LHQ. Mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên có lẽ là thách thức an ninh nghiêm trọng nhất đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông tuyên bố sẽ ngăn Triều Tiên có thể tấn công Mỹ bằng tên lửa hạt nhân và cho biết có thể tấn công quân sự nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang