Chuyện tình trắc trở của ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Thứ Ba, 25/04/2017 12:53  | Minh Phương

|

(CAO) Sau khi vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp kết thúc với phần thắng nghiêng về ứng viên Emmanuel Macron, dân tình nước này đang "soi" vào đời tư của Macron, biến chuyện tình trắc trở của ông trở thành đề tài trên các trang báo.

Khi kết quả bầu cử tổng thống Pháp vòng 1 đưa Emmanuel Macron vào vòng hai đối mặt với bà Le Pen, vợ ông, Brigitte Trogneux, đứng cạnh phu quân cùng mỉm cười vẫy tay chào những người ủng hộ.

Tới nay họ đã kết hôn được 10 năm sau khi quen nhau từ năm 1992 lúc hai người gặp nhau trong trường học. Thoáng nghe giống như một câu chuyện tình lãng mạn thời thơ ấu, nhưng mối quan hệ này cũng nhiều sự trớ trêu.

Trogneux lớn hơn Macron 25 tuổi và từng là giáo viên của anh thời Macron còn là thiếu niên và theo học một trường dòng Tên tư nhân ở Amiens, miền bắc nước Pháp.

Theo Daily Mail, Trogneux – lúc đó đã kết hôn và có 3 con – là người giám sát giảng dạy cho câu lạc bộ kịch nghệ của trường. Là người yêu văn học, tham gia đóng nhiều vai trong các vợ kịch của câu lạc bộ, Macron ngày càng gần gũi với cô giáo của mình hơn sau khi thuyết phục cô viết chung một vở kịch.

Ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ Brigitte Trogneux - Ảnh: AFP

Trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí hồi năm ngoái, Trogneux kể rằng lúc Macron 17 tuổi, anh đã hứa với cô một điều ngạc nhiên. Cô nhớ lại: “Emmanuel nói với tôi rằng dù cô có làm bất cứ điều gì, em cũng sẽ cưới cô.””

Khi cha mẹ Macron phát hiện ra mối quan hệ ngày càng tiến triển của hai người, họ sửng sốt, do cứ nghĩ rằng Macron có thể đang quan tâm đến con gái của Trogneux, Laurence, học cùng lớp chứ không phải bà.

Sau đó họ đã cố ngăn cản cặp tình nhân này đến với nhau bằng cách nhấn mạnh rằng anh phải hoàn tất chương trình giáo dục trung học ở Paris, theo tờ Independent. Thế nhưng sự ngăn cấm của cha mẹ ông đã không có tác dụng.

Căp đôi này vẫn giữ liên lạc và Trogneux cuối cùng đã bỏ người chồng trước và chính thức bước vào mối quan hệ với học sinh cũ của mình. Trên một bộ phim tài liệu truyền hình, cô nói: ‘Từng chút, từng chút một, bằng sự kiên nhẫn, anh ấy đã khuất phục mọi sự kháng cự của tôi theo một cách không thể tin được”.

Theo trang Heavy.com, từ khi kết hôn năm 2007, cặp vợ chồng này quyết định không có con chung. Tuy nhiên, Trogneux đã có ba con với người chồng trước và cũng có 7 cháu.

Hai người hôn nhau say đắm sau khi ông Macron thắng vòng 1, bước vào vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp - Ảnh: AFP

Mối quan hệ trái với lẽ thường này đã thúc đẩy vô số suy đoán rằng Macron có lẽ là người đồng tính, nhưng ông đã cười phá lên với những tin đồn này tại một sự kiện vào đầu năm nay.

Macron năm nay 39 tuổi, đủ tư cách vào vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp sau khi giành 23,75% số phiếu ở vòng 1. Anh sẽ đối mặt với lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc Marine Le Pen ở vòng 2 sau chưa đầy 2 tuần nữa. Nếu thắng, ông sẽ trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất của Pháp từ trước đến nay.

Là một cựu giám đốc ngân hàng, Macron giữ chức Bộ trưởng Kinh tế dưới thời đương kim tổng thống Francois Hollande, trước khi rời bỏ vị trí này để thành lập đảng Tiến Lên (En Marche!) hồi năm ngoái và ra tranh cử tổng thống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang