Mỹ không truy tố 2 cảnh sát bắn chết người da đen

Thứ Tư, 03/05/2017 19:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-5, Reuters đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra quyết định không buộc tội hai cảnh sát da trắng đã bắn chết 1 người đàn ông da đen ở bang Louisiana vào mùa hè năm ngoái.

Vụ giết người được ghi hình với đoạn video công bố trên mạng Internet làm dấy lên hàng loạt cuộc biểu tình biến thành bạo động ở Baton Rouge. Người thanh niên bị cảnh sát bắn chết tên Alton Sterling.

Cái chết của Sterling cũng làm dấy lên một cuộc thảo luận trên diện rộng trong xã hội Mỹ về cách thức cảnh sát lạm dụng vũ lực.

Quyết định của chính quyền liên bang được đưa ra sau khi Mỹ có bộ trưởng Tư pháp mới Jeff Sessions. Điều đó không có nghĩa chính quyền bang Louisiana sẽ không truy tố 2 cảnh sát này.

Phía cảnh sát cho rằng Alton Sterling đã đe dọa mọi người với một khẩu súng bên ngoài một cửa hàng. Đoạn video cho thấy 2 viên cảnh sát đã vật nhau với một người đàn ông mặc áo đỏ. Một giọng nói vang lên: “Hắn ta có một khẩu súng” , sau đó một tiếng súng chát chúa vang lên.

Hai viên cảnh sát cho biết họ thấy một khẩu súng nằm trong áo khoác của Sterling rồi thấy cánh tay anh ta chuyển động tiếp cận khẩu súng nên phải bắn trước.

Tuy nhiên phía gia đình Sterling cho rằng anh không có hành vi đe dọa nào, bị 2 cảnh sát trên vô cớ bắn chết.

Hình ảnh Alton Sterling được vẽ trên tường để tưởng niệm  - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang