Tổng thống Trump nhấn mạnh bê bối của United Airlines là “khủng khiếp”

Thứ Năm, 13/04/2017 11:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong bài phỏng vấn độc quyền với Wall Street Journal ngày 12-4, tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án hành động kéo lê hành khách của hãng hàng không United Airlines.

Ông Trump đã dùng từ “khủng khiếp” để nói về vụ việc xảy ra, khi hành khách trên chuyến bay bị lôi đi một cách bị động ra khỏi máy bay. Tổng thống Mỹ cũng cho rằng không nên có một mức trần trong số tiền đền bù để khuyến khích hành khách tự nguyện nhường ghế trên những chuyến bay bị bán quá số lượng vé có thể.

 

“Nói nghiêm túc, sẽ có thời điểm tôi đồng ý rời khỏi máy bay”, ông Trump phát biểu với Wall Street Journal. “Họ đáng lẽ nên tăng mức tiền đền bù. Nhưng nếu chỉ đơn giản mà nói rằng “Anh phải rời rời khỏi máy bay” thì thật là kinh khủng”.

Mọi việc xảy ra tại phi trường O’Hare, thành phố Chicago. Chuyến bay số hiệu 3411 của United Airlines đang chuẩn bị lên đường từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky, thì bất ngờ bốn hành khách bị yêu cầu rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho một phi hành đoàn.

Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters

Sau khi không ai tự nguyện, hãng United Airlines đã tự chỉ định ngẫu nhiên bốn người phải rời khỏi máy bay. Tuy nhiên, một hành khách do không chịu nghe theo yêu cầu đã bị nhân viên sân bay kéo lê trên sàn máy bay trong tình trạng máu chảy đầy mặt.

Vị khách này được xác định là David Dao, 69 tuổi, một người Mỹ gốc Việt và đang hành nghề bác sĩ. Các đoạn video được hành khách chuyến bay quay lại đã được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội khiến người dân cũng như dư luận Mỹ dậy sóng.

CEO của United Airlines là Oscar Munoz sau đó lên tiếng bảo vệ nhân viên của mình và khẳng định ông Dao “chống đối và gây rối”. Tuy nhiên đến hôm qua, ông Munoz phải thừa nhận mình cảm thấy “nhục nhã và xấu hổ” vì vụ việc này.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi vụ viêc xảy ra, cổ phiếu của United Airlines đã “bốc hơi” gần 1 tỷ USD một cách nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang