Triều Tiên dọa sẽ tấn công hạt nhân Mỹ nếu bị khiêu khích

Thứ Tư, 12/04/2017 10:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-4, Reuters đưa tin truyền thông Triều Tiên cảnh báo sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nếu Mỹ có bất cứ động thái gây hấn nào.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi một nhóm tàu chiến của hải quân Mỹ đang di chuyển đến khu vực tây Thái Bình Dương, áp sát bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, tổng thống Mỹ Donald Trump đang giục Trung Quốc – đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng nỗ lực có thêm những hành động mới nhằm ngăn chặn Triều Tiên phát triển vũ khí và tên lửa. Trump nhấn mạnh Bình Nhưỡng đang “tự tìm rắc rối” và rằng Washington sẽ tự giải quyết vấn đề Triều Tiên mà không cần Bắc Kinh giúp đỡ.

Căng thẳng bùng lên ở khu vực khi có tin Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 để phản ứng việc Mỹ điều siêu tàu sân bay Carl Vinson đến khu vực.

Siêu tàu sân bay Carl Vinson đang tiến đến áp sát bán đảo Triều Tiên  - Ảnh: Reuters

Nói với Fox Business Network, Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi đang gửi đến đó cả một hạm đội. Rất mạnh”. Ông còn kể chi tiết: “Chúng tôi có những tàu ngầm rất mạnh. Ngoài ra còn có tàu sân bay. Đó là những gì tôi có thể kể”.

Nói về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Trunmp nói ngắn gọn: “Hắn ta đang hành động sai trái”.

Trong khi đó, nhật báo Rodong Sinmun của Triều Tiên nhấn mạnh: “Lực lượng quân đội mạnh mẽ của Triều Tiên đang theo dõi sát những bước đi của kẻ thù, với vũ khí hạt nhân dang nhắm vào những căn cứ quân sự xâm lược của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc, khu vực Thái Bình Dương mà còn cả trên lãnh thổ Mỹ”.

Tuần trước Mỹ đã không kích căn cứ quân sự của Syria, điều mà các nhà quan sát quốc tế cho rằng đó cũng là động thái để “dằn mặt” Triều Tiên.

Trước đe dọa tấn công phủ đầu bằng hạt nhân của Triều Tiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nhấn mạnh: “Tôi tin rằng không có bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên có được khả năng đó”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang